Thứ Sáu, 29/03/2024 06:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tranh cãi không hồi kết chuyện đỗ xe giữa chủ xe và chủ nhà

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên mạng xã hội đăng tải nhiều clip, hình ảnh, thông tin liên quan đến câu chuyện văn hóa ứng xử hết sức gay gắt và cũng thật hài hước trong những tình huống đỗ xe chắn cửa nhà dân, chắn lối đi lại.

Văn hóa dừng, đỗ xe nơi công cộng không phải là câu chuyện mới nhưng vẫn luôn gây tranh cãi, thậm chí là bức xúc trong cộng đồng. Có ý kiến cho rằng, nơi nào không cấm thì được dừng, đỗ xe; nhưng không ít ý kiến lại cho rằng, dù có nơi không cấm dừng, đỗ xe nhưng nếu người nào dừng, đỗ xe gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người khác cũng bị coi là có ý thức cộng đồng kém.

Bị vẽ bậy, tạt sơn, bẻ gương... viết những câu chửi bậy hay thậm chí là bị ném gạch, đá đã trở nên quen mắt với cộng đồng mạng trước tình trạng xe dừng, đỗ xe che chắn lối ra vào nhà mình, vào ngõ, che khuất mặt bằng kinh doanh.

Dạo một vòng quanh các diễn đàn về ô tô trên Facebook, không khó để bắt gặp những hình ảnh xe đỗ không đúng nơi quy định, đỗ chắn trước cửa ra vào, đỗ lung tung trên vỉa hè khiến không ít người phải bức xúc.

Các bài viết với nội dung này luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với rất nhiều lượt tương tác. Câu chuyện xưa như trái đất cũng đồng thời dấy lên nhiều tranh cãi.

Để ngăn chặn tình trạng đỗ xe trước cửa nhà, nhiều người đã nghĩ ra đủ các biện pháp từ nhẹ đến nặng như treo biển cấm đỗ xe, đặt các vật cản, tự vẽ vạch kẻ làn đường. Thậm chí, nhiều chủ nhà còn thẳng tay tạt sơn hay phá hoại những chiếc ô tô cố tình đỗ, đỗ sai trước cửa nhà. Dẫu vậy, việc ô tô đỗ đỗ sai vị trí, đỗ chắn trước cửa nhà hay các hàng quán vẫn xảy ra như cơm bữa.

Ngày qua ngày, cuộc chiến dai dẳng giữa một bên là chủ xe tìm đỏ mắt cũng không thấy chỗ đỗ nên đỗ bừa xe và một bên là những chủ nhà cần mặt tiền để buôn bán hay có lối ra vào nhà vẫn mãi không thể đi đến hồi kết. Người nào cũng có những lý lẽ riêng của mình.

Điểm đỗ thiếu trong khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng cao khiến những người có ô tô chỉ biết than trời mỗi khi dừng, đỗ xe.

Bí quá hóa liều, nhiều chủ xe đành phải đỗ bừa trước cửa nhà, lối đi dù biết rằng việc này ảnh hưởng đến việc đi lại, di chuyển của người dân. Câu chuyện tưởng chừng như rất nhỏ nhặt nhưng lại đụng trúng vào vấn đề đang nóng tại nhiều đô thị, chính là cuộc chiến đỗ xe.

Cư dân mạng cho rằng, tình trạng ô tô chắn trước cửa nhà người khác từ lâu vốn đã là vấn đề khiến nhiều người lên án và trở thành nỗi bực dọc của nhiều chủ nhà tại các thành phố lớn….nơi các bãi đỗ xe ngày càng khan hiếm.

Rõ ràng đỗ xe không khó, cái khó là làm sao để đỗ xe một cách văn minh, lịch sự và không gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm