Thứ hai, ngày 02/08/2021 - 14:46 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:14, Thứ 4, 24/05/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tranh cãi đường gom thành đường một chiều ở Đà Nẵng

(ANTV) - Từ ngày 1/6 tới đây, hai đường gom dọc trục đường lớn Ngô Quyền (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) sẽ trở thành đường một chiều. Chủ trương này nhằm hạn chế tai nạn giao thông, tuy nhiên, người dân sống hai bên tuyến đường này có nhiều ý kiến chưa đồng thuận vì quá bất tiện, thậm chí đi ngược lại với quy luật sinh hoạt của họ. 

 
Vốn dĩ là tuyến đường lưu thông 2 chiều được ngăn cách bởi 3 dải phân cách với chiều dài hơn 7km. Những ngày này, nhiều người dân lưu thông trên tuyến đường gom hai bên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn tỏ ra khá bất ngờ khi 2 làn đường gom 2 bên trục đường bất ngờ được gắn biển cấm đi ngược chiều, cùng với đó là các băng rôn tuyên truyền. Theo phán ảnh của người dân, việc đường gom từ đường 2 chiều thành đường một chiều là quá bất tiện vì phải vòng lại quá xa.
 
Ông Phan Anh Dũng, Đường Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết, bởi vì cái đường này là đường gom dân sinh là tất cả mọi người ở trong kiệt khi họ đi ra muốn đi lên đi xuống họ đi vô con đường nhỏ này để mà họ lưu thông , còn bây giờ anh muốn gom  thành đường 1 chiều thì tất nhiên họ đi ra thì họ phải quay vào , muốn họ tiết kiệm thời gian đi thì họ quay lại đường kiệt, rất tốn kém thời gian và đường rất nhỏ và hầu như tai nạn ở trong các đường nhỏ
 
Theo bà Trịnh Thị Hậu cho rằng, con đường này nếu đi 1 chiều thì rất ảnh hưởng tới người dân vì con đường này rất nhiều người buôn bán rất là khó khăn
 
Theo quan điểm của CSGT công an Quận Sơn Trà, quy định này đã một phần nào đã gây khó khăn trong việc đi lại của người dân. Tuy nhiên, việc đi lại 2 chiều như hiện tại đã tạo ra xung đột giao thông tại các điểm cắt, tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao.
 
Một số người dân cho rằng, thay vì cấm lưu thông 2 chiều thì chỉ nên cấm ô tô đi vào đường này và chỉ dành riêng đường này cho xe gắn máy, thô sơ.
 
Điều này không thuận tiện cho nhân dân khi triển khai đi một chiều do đi quá xa mới quay lại. Bên cạnh đó công tác tuyên truyền được đẩy cao tại các khu dân cư. Trung tá Hồ Ngọc Linh cho biết thêm.
 
Rất nhiều ý kiến đưa ra nhằm lập lại trật tự giao thông tại con đường này, tuy nhiên như phản ánh của chúng tôi, giải pháp đường 1 chiều mà ngành giao thông vận tải TP Đà Nẵng đưa ra chưa hoàn toàn thuyết phục, thậm chí nó phá vỡ quy luật văn hóa, quy luật sinh hoạt và ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống bà con nhân dân. 
Thăm dò khán giả