Thứ Bảy, 20/04/2024 04:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Trắng đêm đón công dân về quê

(ANTV) - Ngày 01/10, khi thành phố Hồ Chí Minh nới lõng giản cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì có hàng ngàn người dân ở các tỉnh Miền Tây, trong đó có tỉnh Kiên Giang tự về quê bằng xe máy. Để an đảm bảo an toàn công dân khi được về quê an toàn, cũng như không để nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, chính quyền tỉnh Kiên Giang đã bố trí lực lượng túc trực tại các chốt cửa ngõ để đón và làm các thủ tục theo quy định, trước khi cho họ về nhà.

Chiều và tối ngày 01/10, có hàng trăm công dân của Kiên Giang và các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang… về từ TP.HCM bằng xe máy được phía Công an huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ dẫn đoàn đưa về đến địa bàn giáp ranh địa bàn tỉnh Kiên Giang trên quốc lộ 80 thuộc huyện Tân Hiệp. Lường trước được sự việc này, chính quyền huyện Tân Hiệp đã huy động lực lượng mà chủ công là công an và y tế tiếp đón và đưa về khu cách ly tập trung của huyện. Tại đây, lực lượng công an đã trực tiếp phân loại công dân từng địa bàn để bố trí nơi nghỉ tạm thời, đồng thời giao cho lực lượng y tế thực hiện xét nghiệm nhanh covid-19 đối với công dân thường trú tại tỉnh Kiên Giang.

Đối với những công dân ở địa bàn tỉnh Kiên Giang sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì được đưa phân loại và đưa về các khu cách ly của tỉnh đóng trên địa bàn TP. Rạch Giá và huyện Châu Thành để cách ly y tế trong thời gian 07 ngày và thực hiện xét nghiệm Covid 03 lần nếu có kết quả âm tính thì cho về địa phương và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà. Còn đối với công dân các tỉnh khác thì lực lượng cảnh sát giao thông và quân đội sẽ dẫn đoàn hoặc dùng xe ô tô chở họ về đến địa bàn giáp ranh để giao lại cho địa phương nơi họ thường trú tiếp nhận. Nhìn chung việc đón tiếp bà con tự về quê tại cửa ngõ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang diễn ra chu đáo và an toàn.

Được biết những những người tự về quê bằng xe máy đợt này đa phần là người có hoàn cảnh khó khăn, đi làm công nhân nhưng do ảnh hưởng của dịch covid19 bùng phát mạnh tại TP.HCM và Bình Dương, các nhà máy, công ty đóng cửa nên họ bị mất việc làm, cộng với việc giãn cách phòng chống dịch ở 2 địa phương này quá lâu nên họ không có tiền đóng cho chủ nhà trọ nên đã tự chạy xe máy về quê.

Trong chiều tối và rạng sáng ngày 1/10 và 2/10, hàng trăm công dân từ TP.HCM tự đi xe máy về quê tại các cửa ngõ trên tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi thuộc huyện Châu Thành và trên tuyến quốc lộ 61 thuộc địa bàn giáp giữa huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang và tỉnh Hậu Giang cũng được lực lượng công an và chính quyền địa phương nơi đây hỗ trợ kịp thời. Trong đó, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kiên Giang đã dẫn đoàn cho gần 100 xe máy với gần 200 công dân tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu về đến địa bàn giáp ranh để bàn giao cho chính quyền tỉnh bạn tiếp nhận và hỗ trợ bà con về quê được an toàn.

An Giang: chỉ tiếp nhận người dân tự đi về từ các tỉnh, thành phố vào ngày 01/10

Trước tình trạng người dân từ các tỉnh, thành phố tự phát di chuyển về An Giang, địa phương này vẫn giữ nguyên quan điểm tập trung khống chế các ổ dịch trên địa bàn tỉnh, không có chủ trương tiếp nhận người dân từ các tỉnh, thành phố di chuyển tự do về quê. Riêng đối với những trường hợp người dân tự phát đã về đến cửa ngõ của tỉnh, thì tỉnh chỉ tiếp nhận duy nhất trong ngày 01/10.

Chiều 01/10, sau khi tiếp nhận thông tin có hàng trăm người dân từ các tỉnh, thành phố tự do di chuyển về đến cửa ngõ tỉnh An Giang, Công an tỉnh này chủ động phối hợp cùng các ngành chức năng hướng dẫn người dân đến các địa điểm tập trung để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, lực lượng công an còn tổ chức phát cơm, bánh mì, sữa và nước uống miễn phí cho người dân, đảm bảo cho người dân không bị đói, khát trong thời gian chờ những chủ trương, giải pháp của tỉnh.

Theo thống kê sơ bộ, có khoảng 2.800 người dân trong, ngoài tỉnh về đến cửa ngõ tỉnh An Giang đã được đưa vào các điểm tập trung để sàng lọc, bố trí cách ly hợp lý. Đồng thời tổ chức test nhanh Covid-19 ngay trong đêm, các trường hợp âm tính thì bàn giao cho các huyện, thị xã, thành phố đưa về địa phương bố trí điểm tập trung và điểm cách ly, nếu có các trường hợp nghi nhiễm Covi-19, thành phố Long Xuyên sẽ giữ lại để theo dõi, điều trị.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm