Thứ Sáu, 29/03/2024 22:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Trả giá khi tiêm filler trôi nổi

(ANTV) - Việc mua bán filler và quảng cáo dịch vụ tiêm filler trên các trang mạng vô cùng dễ dàng đã được tìm hiểu và phản ánh trong các phóng sự. Các loại filler trôi nổi đó nếu tiêm vào cơ thể sẽ để lại hậu quả ra sao?

- Mũi sưng nề

- Hoại tử da

-Hỏng mắt

Những ca thẩm mỹ hỏng để lại nhiều di chứng đáng sợ được chia sẻ liên tục trên các diễn đàn, fanpage.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do nhiều người tin vào quảng cáo của các cơ sở thẩm mỹ không phép hoặc từ những người không có chuyên môn thực hiện tiêm filler (hay còn gọi là chất làm đầy).

Một trong những dịch vụ làm đẹp được chị em ưa chuộng hiện nay là tiêm filler, vậy filler là chất gì, có an toàn hay không? Vì sao trong thời gian vừa qua, có rất nhiều ca làm đẹp bằng tiêm chất làm đầy filler bị biến chứng nặng, khiến "tiền mất, tật mang". Nhưng nhiều người vẫn tìm đến các cơ sở làm đẹp không đủ tiêu chuẩn và filler không rõ nguồn gốc vẫn được mua bán dễ dàng trên các trang mạng.

Đánh vào tâm lý khách hàng, các loại filler kém chất lượng thường được bán với giá rẻ. Chỉ cần lên mạng xã hội gõ từ khóa “cần mua filler” sẽ có rất nhiều trang mạng rao bán sản phẩm này với giá từ vài trăm ngàn đồng đến hàng chục triệu đồng.

Để tìm hiểu về nguồn gốc của những loại filler giá rẻ này, phóng viên đã liên hệ với một số địa chỉ rao bán.

- Pv: Em có tìm hiểu trên mạng, có thấy bên mình có bán các loại filler làm đẹp. Cho em hỏi, mình có nhiều loại không anh?

- Người bán: Bên em có nhiều loại lắm chị ạ.

- Pv: Thế nguồn gốc các loại có giấy tờ kiểm định không?

- Người bán: Dạ không, bên em chỉ có hàng xách tay

Với lời giới thiệu là sản phẩm chuẩn được sách tay từ Hàn và Châu Âu, thế nhưng, khi chúng tôi đề cập muốn được đến xem trực tiếp sản phẩm tại kho hàng, người bán không đồng ý với lý do chỉ gửi hình ảnh và giá các loại filler qua zalo. Khi giao dịch mua hàng thành công, người bán cam kết khách hàng sẽ nhận được sản phẩm bằng đường  ship vận chuyển.

- Người bán: Bên em không cho khách qua kho được, bây giờ chị lấy cái gì, xem mặt hàng nào, bên em sẽ ship qua cho chị.

- Pv: Em sợ ship qua em không ưng ý, anh có thể giới thiệu cho em loại nào đảm bảo mà giá phù hợp

- Người bán: Có dòng filler mà chị hay quen nghe mà spa nào cũng dùng là Ami là 360 nghìn, giá rất rẻ.

- Pv: 360/1cc à anh?

- Người bán: Thêm 1 chút có thể của Neramit, filot. Bên em chuyên đổ cho spa hoặc các trung tâm thẩm mỹ, có thể họ sẽ lấy các dòng của Châu Âu, dòng đấy bên em bán là 2 triệu/1cc.

- Pv: Các spa thường mua loại nào để em còn tham khảo

- Người bán: Chị ơi, đấy là tùy spa chốt được khách như thế nào thì chị sẽ mua filler giá đấy thôi.

Việc mua bán filler dễ dàng như vậy, còn vấn đề tiêm chất làm đầy filler để tạo hình thẩm mỹ thì sao? Trong vai người có nhu cầu cần làm đẹp bằng filler, qua nhiều cuộc điện thoại từ thông tin, địa chỉ tại thành phố Hà Nội mà phóng viên có được trên các trang mạng. Rất nhanh chóng, phóng viên có một cuộc hẹn với người phụ nữ tự giới thiệu là có trên 5 năm kinh nghiệm tiêm filler làm đẹp cho khách hàng.

- Có nhiều loại, hàng của em có giấy tờ đầy đủ, trước khi tiêm chị được kiểm tra đầy đủ, loại của Châu Âu là 7 triệu/1cc, loại Hàn vip là 3 triệu rưỡi. Em vừa làm cho mấy ca xong, làm đầy thái dương. Em có 5 năm kinh nghiệm tiêm filler, giờ em làm ở nhà, vừa nhận tiêm filler vừa dạy nghề luôn.

Liên quan đến vấn đề này, các chuyên gia y tế về da liễu và phẫu thuật tạo hình cho rằng, các loại filler được rao bán tràn lan trên mạng không thể biết rõ được nguồn gốc, xuất xứ. Vì vậy, cũng không thể đảm bảo rằng các sản phẩm này có an toàn với người sử dụng.

TS.BS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: "Nếu như người ta sử dụng đúng, hiện nay loại filler được sử dụng nhiều nhất là HA axit Hyaluronic, cái HA đấy là một chất mà bản thân trong cơ thể mình cũng có, do đó, gần như nó không gây phản ứng gì với cơ thể nếu mà đúng filler tiêu chuẩn. Do đó, nếu được chỉ định đúng, được bác sĩ đào tạo thì sẽ giúp cho chúng ta rất nhiều trong việc tạo hình lại những khiếm khuyết khi mà tình trạng lão hóa da ngày càng tăng."

Theo tìm hiểu tại một số bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, gần đây số bệnh nhân vào cấp cứu, điều trị vì biến chứng do tiêm filler làm đẹp ở các spa, thẩm mỹ tư nhân đang diễn biến ngày càng phức tạp và gia tăng. Đáng lưu ý, hầu hết những trường hợp này đều thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ không phép với những chuyên gia thẩm mỹ có trình độ tay nghề không hơn gì “lang băm”.

Việc sử dụng filler cũng như bất kỳ một kỹ thuật can thiệp y tế hay sản phẩm hoá dược nào, chỉ thực sự an toàn khi người người tiêm là bác sỹ được đào tạo đúng chuyên môn, có chứng chỉ hành nghề về phẫu thuật thẩm mỹ. Bên cạnh đó, thì Sở y tế chỉ cấp phép hoạt động cho các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ được phép thực hiện những dịch vụ này. Tuy nhiên, thực tế việc mua bán và tiêm filler tràn lan đã cho thấy loại dịch vụ này đang thiếu sự quản lý của cơ quan chức năng.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm