Qua khảo sát của Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, lượng khách đi xe buýt trên tuyến Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ không nhiều hơn so với các tuyến buýt thường hiện nay, thậm chí thấp hơn một số tuyến, trong khi kinh phí đầu tư buýt nhanh BRT rất lớn. Nếu mở tuyến buýt chất lượng cao, thành phố không cần đầu tư hệ thống giao thông thông minh, cải tạo làn dành riêng suốt tuyến, thiết bị soát vé, nhà chờ, kết cấu hạ tầng, đầu tư phương tiện BRT.
Ngoài ra, còn thực hiện được dự án, tranh thủ nguồn vốn ODA, tránh được rủi ro. UBND TP. HCM đã thống nhất dừng triển khai dự án tuyến buýt nhanh BRT số 1, thay vào đó sớm triển khai tuyến buýt chất lượng cao thay thế.
Gần 2.400 xe quá tải bị xử lý, phạt tiền 24 tỷ đồng trong tháng 8/2017
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong tháng 8, các Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động, cố định và Thanh tra các Sở Giao thông vận tải sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra trên 23.000 xe, trong đó có gần 2.400 xe vi phạm, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước gần 24 tỷ đồng.
Trong tháng 9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chủ động chỉ đạo công tác phối hợp giữa các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông, ngoài việc bảo đảm trật tự, ATGT, tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 32/2016 về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông.