Chủ Nhật, 05/05/2024 03:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

TP Nha Trang tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke

(ANTV) - Thời gian qua, trên địa bàn cả nước liên tục xảy ra các vụ cháy cơ sở kinh doanh karaoke gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Vấn đề đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở này đang được người dân đặc biệt quan tâm. Trước thực trạng cháy nổ diễn biến phức tạp, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành đợt tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn.

Một buổi kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy của đoàn kiểm tra liên ngành tại cơ sở karaoke New City đóng trên địa bàn phường Phước Long, thành phố Nha Trang. Qua kiểm tra cho thấy, cơ sở này đã trang bị đầy đủ phương tiện PCCC như hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy bằng nước, bình chữa cháy, hệ thống chiếu sáng sự cố, đèn chỉ dẫn thoát nạn... Cở sở cũng có lối thoát nạn bằng cầu thang bộ trong nhà và một lối thoát nạn dự phòng ở tầng thượng. Đa số các phương tiện PCCC đều hoạt động tốt, lối thoát nạn thông thoáng, không có các vật dụng cản trở đường thoát nạn.

Thống kê trên địa bàn thành phố Nha Trang hiện có hơn 40 cơ sở kinh doanh karaoke. Qua đợt tổng kiểm tra này, đa số chủ các cơ sở karaoke đã có ý thức hơn trong việc chấp hành các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC. Từ đó đã có sự quan tâm đầu tư trang bị đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện PCCC. Bên cạnh đó, một số cơ sở vẫn còn những điểm tồn tại như chưa kịp thời kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ các phương tiện PCCC dẫn đến phương tiện hư hỏng, không hoạt động; việc lắp đặt cầu thang thoát nạn chưa đảm bảo an toàn; chưa có sự quan tâm đến việc xây dựng đội PCCC cơ sở do đội ngũ nhân viên thường xuyên thay đổi. Công an Nha Trang đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính đối với những lỗi vi phạm của các cơ sở, đồng thời tuyên truyền nhắc nhở cơ sở khắc phục để đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động.

Hiện nay một số tồn tại mà đa số các cơ sở karaoke vướng phải là trong quá trình thiết kế công trình hầu như che hết phần mặt tiền của cơ sở và không đảm bảo về không gian mở, tức là cái ban công của cơ sở. Nếu mà các cơ sở sau này xây dựng thì nên có cái ban công ở phía trước để đảm bảo công tác thoát nạn khi có sự cố tai nạn hoặc cháy nổ xảy ra, đảm bảo lối thoát nạn được tốt hơn, lực lượng CS PCCC & CNCH triển khai công tác chữa cháy cứu nạn cứu hộ được đảm bảo và đạt hiệu quả cao hơn.

Karaoke là loại hình vui chơi giải trí thường tập trung đông người nên vấn đề đảm bảo an toàn cần được ưu tiên hàng đầu. Một sự chủ quan dù là nhỏ cũng có thể mang lại những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. Do đó, cùng với việc tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền hướng dẫn của lực lượng chức năng, người đứng đầu các cơ sở karaoke cần nâng cao ý thức trong việc chấp hành các quy định về PCCC, có như vậy hoạt động kinh doanh mới đảm bảo an toàn và bền vững.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm