Sẽ không có chuyện ngưng hoạt động một số tuyến xe buýt có trợ giá từ ngày 15/8 như một số thông tin rộ lên trước đó. Sở Giao thông vận tải thành phố HCM và các doanh nghiệp vận tải đã khẳng định như vậy.
Mặc dù gặp khó khăn về chi phí hoạt động nhưng các đơn vị vẫn nỗ lực, ổn định hoạt động xe buýt để phục vụ nhu cầu đi lại người dân. Việc điều chỉnh, phân bổ ngân sách trợ giá xe buýt cho của năm 2020 đã được Ủy ban nhân dân thành phố cho phép Sở tính toán, chi ngân sách bổ sung trong cuối năm.
Sở Giao thông vận tải cũng thông tin, ngoài các đơn vị hợp tác xã xe buýt, doanh nghiệp vận tải đang khai thác, các doanh nghiệp khác đều có thể tham gia đấu thầu khai thác các tuyến xe buýt. Qua đó, trong năm nay sẽ đấu thầu 45 tuyến với tiêu chí nâng cao chất lượng xe và dịch vụ.
Thực tế, trong những năm gần đây số lượng người dân thành phố sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại ngày một giảm, kéo theo sản lượng khai thác xe bus giảm mạnh. Các vấn đề như: hạ tầng giao thông đồng bộ, lựa chọn đơn vị đủ năng lực, lộ trình hợp lý, chất lượng phương tiện và phục vụ sẽ là những tiêu chí đặc biệt quan trọng mà Sở Giao thông vận tải phải quan tâm để thuyết phục người dân lựa chọn loại phương tiện này.