Thứ Bảy, 20/04/2024 17:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

TP. Buôn Ma Thuột ngày đầu siết chặt hơn quy định giãn cách

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, ngày 26/8, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã phải thực hiện giãn cách xã hội trở lại theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ lần thứ 2 với một số quy định siết chặt hơn việc đi lại của người dân.

Trong lần này, chính quyền TP Buôn Ma Thuột yêu cầu mọi người dân phải ở tại nhà, chỉ ra đường khi được cơ quan chức năng cho phép trong trường hợp thật cần thiết. Trong thời gian 5 ngày tính từ ngày 27/8/2021, toàn dân trên địa bàn thành phố không được đến chợ, siêu thị, cửa hàng mua lương thực, thực phẩm.

Việc cung ứng, đi chợ giúp người dân để mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu sẽ do chính quyền cơ sở phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể triển khai đến từng thôn, buôn, tổ dân phố, tổ liên gia và hộ gia đình. UBND các phường, xã sẽ thông báo số điện thoại để người dân liên hệ. Vì nhiều người chưa nắm rõ những điểm mới mà thành phố áp dụng nên trong ngày đầu lực lượng chức năng chỉ kiểm tra, tuyên truyền và nhắc nhở.

Tính đến 16h giờ chiều ngày 27/8/2021, trên địa bàn Tp Buôn Ma Thuột có 133 ca mắc Covid -19 với nhiều ổ dịch mới phát sinh, trong đó đã có 3 ca tử vong. Việc áp dụng Chỉ thị 16 lần thứ 2 với một số nội dung siết chặt việc đi lại của người dân là cần thiết để  tiến hành test nhanh trên diện rộng người dân toàn thành phố nhằm phát hiện những ca F0 trong công đồng, sớm khống chế sự lây lan của dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, nhằm chung tay hỗ trợ và chia sẻ với những khó khăn vất vả của các lực lượng nơi tuyến đầu và bà con nhân dân trên địa bàn huyện Phù Yên, Công an tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chung tay đóng góp cả vật chất và tinh thần để nỗ lực, chung tay phòng, chống dịch bệnh, đưa Phù Yên sớm trở về cuộc sống bình thường.

Thực phẩm và những nhu yếu phẩm thiết yếu có tổng trị giá gần 160 triệu đồng (như gạo, nước lọc, mỳ tôm, thịt hộp, rau xanh, thực phẩm tươi sống các loại; đồ dùng cá nhân...) là những nhu yếu phẩm sẵn có tại cơ sở, được CBCS Công an Sơn La quyên góp, thu mua giúp người dân để ủng hộ nhân dân, các CBCS, các y, bác sỹ và lực lượng đang thực thi nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch tại địa bàn huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đã có 178 ca dương tính với Covid-19. Công an tỉnh Sơn La đã tăng cường gần 100 CBCS cho Công an huyện Phù Yên để phối hợp, hỗ trợ lực lượng cơ sở trong công tác phòng, chống dịch. Với tinh thần không quản ngại khó khăn, gian khổ, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. tất cả CBCS tham gia chi viện đều được tập huấn về công tác phòng, chống dịch, bảo đảm sức khỏe, đã được tiêm phòng đủ 2 mũi vaccine phòng ngừa và xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19.

Lực lượng được tăng cường, những nhu yếu phẩm thiết yếu nhất cũng được quyên góp, ủng hộ và quan trọng là sự đồng lòng chia sẻ, tinh thần trách nhiệm với nhân dân, ý chí quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19 của CBCS Công an Sơn La góp phần chia lửa với địa bàn phức tạp về dịch Covid-19.

Tin tưởng rằng, công tác phòng chống dịch tại huyện Phù Yên nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung tiếp tục phát huy hiệu quả dịch bệnh bị đẩy lùi, thêm nhiều người được bảo vệ; trẻ em sẽ sớm được đến trường, người dân lại sớm được tiếp tục lao động sản xuất trả lại cuộc sống bình yên như vốn có cho mảnh đất Phù Yên anh hùng.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm