Thứ bảy, ngày 16/10/2021 - 15:12 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:41, Thứ 5, 04/03/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

TP. Bắc Ninh mở ứng dụng "phản ánh kiến nghị" trên điện thoại

(ANTV) -Sau 2 tháng triển khai "Ứng dụng phản ánh, kiến nghị cho người dân, doanh nghiệp trên thiết bị di động" tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác cải cách hành chính. 

 
Ứng dụng này không chỉ giúp chính quyền giải quyết kịp thời những kiến nghị, phản ánh của người dân liên quan đến mọi mặt của đời sống xã hội mà còn góp phần tăng cường sự tương tác giữa chính quyền với người dân, xây dựng chính quyền gần dân, vì dân.
 
Cách thức lãnh đạo UBND phường Khắc Niệm tiếp nhận và xử lý những kiến nghị, bất cập của bà con nhân dân trong phường liên quan đến mọi mặt của đời sống quac điện thoại thông minh, những phản ánh của người dân sẽ được đến trực tiếp tới các cấp chính quyền.
 
Ông Nguyễn Thanh Đôn, Chủ tịch UBND phường Khắc Niệm, thành phố Bắc Ninh cho biết, ứng dụng này rất tiện ích cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Sau 1 tháng chúng tôi nhận được 5 phản ánh, kiến nghị. Sau khi nhận được phản ánh chúng tôi đã phân công nhiệm vụ cho các cấp chính quyền và được xử lý.
 
Đến nay, người dân đến giao dịch tại Trung tâm hành chính công thành phố và bộ phận một của của các phường trên địa bàn thành phố Bắc Ninh đều được tuyên truyền, hướng dân cài đặt ứng dụng Phản ánh kiến nghị. Hầu hết, mọi người đều hào hứng, đồng tình ủng hộ.
 
Qua 2 tháng triển khai ứng dụng "Phản ánh kiến nghị" thành phố Bắc Ninh đã tiếp nhận khoảng 1.000 kiến nghị; trong đó 70% phản ánh, kiến nghị của người dân được giải quyết ngay và có phản hồi tích cực, tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực về quản lý trật tự đô thị, an toàn giao thông, xây dựng, vệ sinh môi trường.
 
Ông Nguyễn Mạnh Hiếu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động những cái tiếp nhận như vậy so với những vấn đề thực tiễn chưa nhiều. Thời gian tới chúng tôi sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, sau đó thông qua các buổi họp chi bộ, họp dân giới thiệu người dân biết ứng dụng này. Đồng thời thành lập tổ phản ứng nhanh để giải quyết kiến nghị của người dân. Chúng tôi sẽ thành lập đến tận các khu phố.
 
Việt Nam hiện đang đẩy mạnh xây dựng chính phủ điện tử, thành phố thông minh. Việc triển khai ứng dụng phản ánh kiến nghị tại TP Bắc Ninh là một trong những hoạt động thiết thực đưa chính quyền đến với người dân, doanh nghiệp, phục vụ hiệu quả nhất cho sự điều hành, chỉ đạo phát triển các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương./.
Thăm dò khán giả