Thứ Năm, 25/04/2024 20:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tổng lực truy vết, xét nghiệm ngay trong đêm tại Việt Yên

(ANTV) - Tính đến trưa ngày 15/5, sau 4 ngày thần tốc, khẩn trương, lực lượng y tế và các lực lượng khác đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 20 nghìn người dân, công nhân thuê trọ tại 3 tổ dân phố Mi Điền 1,2,3 thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên (Bắc Giang). 

Ngay sau khi có trường hợp công nhân ở đây dương tính với Covid-19, Công an huyện Việt Yên đã nhanh chóng triển khai lực lượng phối hợp với các ban ngành chức năng thiết lập các chốt phòng dịch, vừa quản lý người dân, vừa hướng dẫn khai báo y tế, phun khử khuẩn. Đặc biệt, để “đi trước chặn đầu”, ngay trong đêm ngày 10/5, Công an huyện đã tổ chức thông báo, khoanh vùng, cách ly tạm thời khu vực tổ dân phố My Điền 1,2,3 để lực lượng Y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho người dân và công nhân thuê trọ trên địa bàn, nhằm sàng lọc và truy vết các trường hợp có nghi vấn nhiễm Covid-19.

Để công tác truy vết, xét nghiệm xác định các ca nhiễm khẩn trương và hiệu quả, lực lượng Công an; phối hợp với lực lượng y tế, thần tốc, thâu đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Tính đến thời điểm này, trên địa bàn thị trấn Nếnh đã thành lập 23 điểm chốt, phong tỏa tại các tổ dân phố My Điền 1,2,3 và tiến hành lấy gần 20 nghìn mẫu xét nghiệm trên địa bàn 3 tổ này và bắt đầu từ chiều hôm nay tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng hơn 43 nghìn người dân và công nhân thuê trọ trên toàn thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên; qua đó nhanh chóng xác định các trường hợp dương tính với Covid-19 để có giải pháp xử lý kịp thời.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh còn diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay thì các lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh ở đây sẽ phải thần tốc hơn nữa để đi chặn, đón đầu khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm để ngăn chặn dịch bệnh.

Tỉnh Bắc Giang ghi nhận 3 ổ dịch COVID-19, với 177 trường hợp dương tính.

Trong số này, ổ dịch tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn ShinYoung Việt Nam (thuộc Khu công nghiệp Vân Trung) và ổ dịch tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hosiden Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Châu) có 173 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang cũng đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở chủ trì cùng ngành y tế, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ủy ban Nhân dân cấp huyện, cấp xã thần tốc truy vết những người có nguy cơ mắc COVID-19, không bỏ sót, để lọt.

TP Hồ Chí Minh lập 69 chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19

Từ đêm ngày 14/5, TP Hồ Chí Minh đã chính thức thành lập 69 chốt, trạm tại các cửa ngõ ra vào thành phố, bến tàu, bến xe, nhà ga. Đây là nơi tiếp nhận các phương tiện giao thông ra vào thành phố. Việc triển khai 69 chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh nhằm thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19.

Theo phân công, Công an TP Hồ Chí Minh sẽ chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải thành phố và các cơ quan liên quan thực hiện việc kiểm soát tại 12 chốt, trạm chính. Còn 57 chốt, trạm phụ sẽ do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp quận, huyện, thành phố Thủ Đức tổ chức lực lượng thực hiện.

Việc kiểm soát sẽ được chia ra 6 ca/ngày, mỗi ca kéo dài 4 tiếng để đảm bảo các chốt luôn hoạt động 24/24 giờ.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm