(ANTV) - Mới đây, Bộ Công an đã chính thức cho ra mắt Hệ thống tổng đài 1900 0368 tiếp nhận phản ảnh, giải đáp thắc mắc của người dân về căn cước công dân. Và sau hơn 1 tuần đi vào hoạt động, mỗi ngày Tổng đài đã tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi đến. Điều này cũng đã phần nào cho thấy sự quan tâm lớn của người dân đến căn cước công dân.
Hệ thống tổng đài được đặt tại Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. Đây cũng là trung tâm đang thực hiện việc vận hành hệ thống sản xuất cấp và quản lý CCCD.
Theo thống kê trong ngày đầu hệ thống hoạt động đã có trên 9000 cuộc gọi và cho đến nay, trung bình có trên 20.000 cuộc gọi đến, có thời điểm tổng đài tiếp nhận trên 30.000 cuộc gọi mỗi ngày. Nhiều nội dung đã được người dân phản ánh lên tổng đài.
Hệ thống bố trí 20 tổng đài viên trực liên tục từ 7h30 - 20h tất cả các ngày trong tuần. CBCS Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư cũng được bố trí nhằm hỗ trợ cho công tác tra cứu, quản lý dữ liệu CCCD, đảm bảo tính bảo mật thông tin công dân.
Tất cả các tổng đài viên đều đã được hướng dẫn kỹ năng, tình huống. Điều này cũng nhằm đảm bảo sự thân thiện, gần gũi và giải đáp được phần nào những câu hỏi thắc mắc của người dân.
Trước đó, Trung tâm dữ liệu quốc gia quốc gia về dân cư đã công khai trang fanpage tiếp nhận những câu hỏi của người dân về CCCD. Và cùng với 1900.0368 - tổng đài duy nhất hỗ trợ và là kênh tương tác chính thống giữa người dân và công an liên quan đến thẻ căn cước.
Thống kê hiện đã có trên 57 triệu thẻ CCCD gắn chip đã được in thành công. Và trên 62 triệu hồ sơ CCCD đã được thu nhận. Thời gian tới, Bộ Công an sẽ tăng cường các biện pháp đẩy nhanh tiến độ in, trả thẻ CCCD cho công dân. Đồng thời tới đây, sẽ đưa vào hoạt động đường dây nóng của công an cơ sở trên toàn quốc nhằm tiếp nhận giải đáp thông tin về thủ tục hành chính công dân được nhanh chóng và kịp thời.