Thứ Năm, 25/04/2024 18:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

(ANTV) - Với việc kết thúc môn thi cuối cùng vào chiều 4/9, kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2 đã hoàn thành khâu tổ chức thi cho gần 26 ngàn thí sinh, các hội đồng thi sẽ tiến hành công tác chấm thi từ ngày hôm nay (5/9). Đến thời điểm này, có thể nói, kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2 đã thành công với rất nhiều nỗ lực khi diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt- khó khăn, áp lực do tình hình dịch bệnh, nhất là tại TP Đà Nẵng- nơi được xác định là tâm dịch Covid 19. 

TP Đà Nẵng có 10.954 thí sinh đăng ký dự thi – số lượng thí sinh đông nhất cả nước trong đợt thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Để phục vụ kỳ thi diễn ra từ 2/9, những công tác chuẩn bị chưa hề có từ trước đến nay : Toàn bộ thí sinh , cán bộ coi thi, lực lượng phục vụ kỳ thi được  xét nghiệm Covid 19 .

Ngày 26/8: Xét nghiệm cho 50 cán bộ phục vụ in sao đề thi

Ngày 31/8: Xét nghiệm gần 11 ngàn thí sinh dự thi.

Ngày 1/9: Xét nghiệm gần 3 ngàn cán bộ coi thi và lực lượng phục vụ tại các điểm thi.

Kết quả xét nghiệm có chỉ sau 1 ngày lấy mẫu. Tất cả đều âm tính .

Tuy nhiên, trước đó, ngành giáo dục cũng như chính quyền TP đã chuẩn bị phương án cho trường hợp có cán bộ coi thi hoặc thí sinh dương tính, để không ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức thi.

Bên cạnh 25 điểm thi chính thức, có 6 điểm thi dự phòng để chuẩn bị cho tình huống phát sinh.

Riêng tại điểm thi dành cho thí sinh thuộc diện F1, F2, thí sinh tại các khi cách ly y tế: các em được ban tổ chức đưa đón đến điểm thi, toàn bộ giáo viên, cán bộ coi thi mặc trang phục bảo hộ trong suốt các buổi thi.

Tại tất cả 25 điểm thi, công tác vệ sinh, sát khuẩn tiến hành kỷ lưỡng. Toàn bộ thí sinh thực hiện nghiêm các bước phòng dịch khi tới các điểm thi.

Công an Đà Nẵng cũng đã huy động gần 500 CBCS phục vụ trong tất cả các khâu từ in sao, vận chuyển, lưu trữ đề thi. Đặc biệt, tại mỗi điểm thi ngoài nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự , trong kỳ thi đặc biệt này, lực lượng công an còn tiến hành biện pháp đảm bảo giãn cách xã hội, an toàn phòng dịch.

Trải qua 2 ngày thi, không hề có vấn đề phát sinh liên quan đến yếu tố dịch bệnh. Qui chế thi được thực hiện hết sức nghiêm túc. Thí sinh rời phòng thi với  tâm lý thoải mái không chỉ bởi đề thi bám sát chương trình mà còn  bởi các em đã được làm bài trong tâm thế thoải mái nhất.

Có thể nói kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này là kỳ thi mang tính lịch sử của Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung. Việc tổ chức thành công kỳ thi có thể xem là một chiến thắng của ngành giáo dục với sự nỗ lực vượt bậc của cả hệ thống chính trị trong mùa dịch Covid 19.

Bộ GTVT vừa có ý kiến về việc đề nghị phối hợp, hỗ trợ vận chuyển hơn 10.000 người dân đang mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về các địa phương bằng phương tiện đường sắt.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND TP Đà Nẵng chủ động làm việc, thống nhất với UBND các tỉnh, thành phố liên quan và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để lập phương án vận chuyển hành khách bằng đường sắt.

Các đơn vị, địa phương cần thống nhất các thông tin về số lượng hành khách, thời gian dự kiến vận chuyển, các ga tại địa phương mà hành khách xuống tàu; phương án tiếp nhận hành khách tại địa phương để đảm bảo thực hiện các biện pháp chống lây nhiễm cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương theo đúng quy định của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm