Thứ Tư, 24/04/2024 05:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tình trạng xe trả khách, trốn khai báo y tế vào Đà Nẵng

(ANTV) - Tại TP Đà Nẵng, khi các cửa ngõ ra vào trung tâm thành phố đều được kiểm soát chặt chẽ thì lại xuất hiện tình trạng xe khách ngang nhiên trả khách trên tuyến đường tránh. Bằng cách này, nhiều người dân từ địa phương khác đã trốn khai báo y tế khi di chuyển vào thành phố. Tình trạng này đang được lực lượng CSGT cửa ô thành phố Đà Nẵng kiên quyết xử lý, ngăn chặn một cách triệt để mầm bệnh xâm nhập vào nội thành.

Khi vắng bóng lực lượng chức năng. Tình trạng trả khách ven tuyến đường tránh Nam hầm Hải Vân lại tái diễn. Nhiều người tiếp tục đi dọc theo quốc lộ, chờ đợi người đón để đi vào thành phố.

Hình ảnh người dân từ các tỉnh phía Bắc vào Đà Nẵng làm việc, tìm cách theo đường mòn, lối mở vào thành phố nhằm trốn khai báo y tế được tổ tuần lưu Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn đưa về chốt kiểm dịch. Thực trạng này đã và đang diễn ra, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào thành phố.

Trung tá Phạm Hồng Hải, Trưởng Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn, cho biết: Có hiện tượng phương tiện này trả khách không đúng quy định. Trong đó, đặc biệt là khách ở vùng dịch theo quy định của BCĐ phòng chống dịch. Đối với phương tiện qua địa phận Đà Nẵng không chấp hành việc phòng chống dịch, CSGT xử lý và yêu cầu phương tiện và người phải đi ra khỏi thành phố. Đối với người có nhu cầu vào thành phố thì sẽ đưa về các chốt kiểm dịch để khai báo y tế.

Từ ngày 29/5 đến nay, lực lượng CSGT TP Đà Nẵng đã nhắc nhở, lập biên bản xử lý 200 trường hợp xe khách, xe ô tô dừng đỗ, trả khách không đúng quy định. Di chuyển 300 người có nhu cầu vào thành phố về các chốt kiểm dịch để khai báo y tế.

Ngoài cắm chốt cố định 24/24, lực lượng CSGT còn nổ lực tuần tra lưu động trên tuyến vành đai để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp trốn khai báo y tế. Đồng thời, lồng ghép công tác kiểm soát, tuyên truyền chủ các phương tiện về quy định phòng dịch trong hoạt động vận tải.

Thượng tá Đoàn Ngọc Minh Tuấn, Phó Trưởng phòng CSGT – TT, Công an TP Đà Nẵng nói: Trong thời gian vừa qua, các trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn, Hòa Hiệp đã huy động tối đa lực lượng tuần tra lưu động, phát hiện và xử lý nhiều trường hợp đón trả khách không đúng nơi quy định. Cơ quan Công an khuyến cáo người dân những địa phương khác có nhu cầu về Đà Nẵng nên đến chốt để khai báo để được sự hướng dẫn của cơ quan chức năng.

21 ngày trôi qua, Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Cuộc sống của người dân bước vào trạng thái bình thường mới khi các hoạt động thiết yếu được mở cửa trở lại. Quan điểm của thành phố là nới lỏng bên trong, kiểm soát chặt chẽ bên ngoài. Tuy nhiên, không cực đoan ngăn sông cấm chợ.  Vậy nên, người dân các tỉnh, thành khác có nhu cầu vào Đà Nẵng cần phải thực hiện nghiêm theo quy định phòng dịch Covid – 19 tại địa phương.

Đà Nẵng: Hàng quán được mở cửa trở lại có điều kiện từ 0h ngày 9/6

Tối qua, UBND TP Đà Nẵng có văn bản về việc cho phép một số hoạt động được mở trở lại. Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện nghiêm quy định 5K. Theo đó, kể từ 0h ngày 09/6, một số hoạt động, dịch vụ đã tạm dừng trước đây được phép hoạt động trở lại.

Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được bán, phục vụ khách tại chỗ. Các cơ sở này được phục vụ tối đa không quá 50% công suất của nhà hàng, quán ăn và phục vụ tại chỗ không quá 21h00 hàng ngày.

Chủ nhà hàng, quán ăn và người làm việc tại những nơi này được xét nghiệm SARS-CoV-2 theo kế hoạch của UBND TP.

Các cơ sở phải ký cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ quan có thẩm quyền. Đà Nẵng khuyến khích các nhà hàng, quán ăn dùng ứng dụng khai báo y tế điện tử, sử dụng thiết bị để quét QRCode khai báo y tế.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm