Thứ Tư, 24/04/2024 18:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tình trạng mô tô đi vào cao tốc La Sơn - Túy Loan

(ANTV) -Tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan nằm trong qui hoạch tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam nối Thừa Thiên - Huế với Đà Nẵng, dự kiến sẽ chính thức đi vào sử dụng trong quí II năm 2021 và chỉ cho phép ô tô các loại lưu thông. 

Tuy nhiên thời gian qua rất nhiều phương tiện xe mô tô, xe gắn máy vẫn cố tình di chuyển trên tuyến đường này – tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn  giao thông. Cùng với đó là những bất cấp xuất cũng phát từ ý thức của người dân.

Tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan đi qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế có chiều dài 36km. Tuyến đường cơ bản đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, các loại biển báo giao thông đã được dựng lên. Thế nhưng, bất chấp biển cấm, hàng ngày rất nhiều phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, thậm chí cả xe đạp lưu thông .

Từ tháng 3, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn gửi tổng cục đường bộ Việt Nam, ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh về việc tổ chức giao thông tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn - Túy Loan, theo đó các phương tiện ô tô đã được phép di chuyển trên tuyến đường này.

Việc xe mô tô, gắn máy cũng như các phương tiện thô sơ đi vào tuyến cao tốc sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Điều đáng nói, đây không phải là hành động vô tình – hay chỉ là đi một đôi lần như lý giải của một vài người dân.

Tuyến cao tốc đến nay vẫn chưa chính thức bàn giao đưa vào sử dụng, ban quản lý dự án đã dựng những hàng rào thép gai bảo vệ công trình , tuy nhiên người dân đã tự ý tháo dỡ để mở những lối đi riêng.

Trên đoạn cao tốc La Sơn – Túy Loan đi qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế tại hai huyện Nam Giang và Phú Lộc có hơn 10 điểm, người dân đã tự ý tháo dỡ những hàng rào thép gai để mở những lối đi. Không chỉ gây ra tình trạng mất an toàn, đây là những hành vi bị nghiêm cấm.

Dự kiến vào cuối tháng 6 năm 2021, tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan sẽ được bàn giao chính thức đưa vào sử dụng. Theo đó, để đảm bảo an toàn, phía ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều giải pháp khẩn cấp để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan khởi công ngày 22/12/2013 với tổng chiều dài 77,5 km bắt đầu từ ngã ba La Sơn – huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế và kết thúc tại nút giao thông Túy Loan, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Khi đi vào vận hành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai địa phương. Người dân cần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ các hạng mục công trình, đồng thời tránh chủ quan, bất chấp các hiệu lệnh cấm đối với các phương tiện không được phép để lưu thông trên tuyến đường này.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm