Thứ Sáu, 29/03/2024 14:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tinh thần sẻ chia trong đại dịch

(ANTV) - Trong những ngày này, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona hay còn được gọi là Covid-19 đang có tác động đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong khó khăn, với tình thần sẻ chia “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những ngày qua đã xuất hiện rất nhiều hành động đẹp trong xã hội.

Trước tình hình, nhiều mặt hàng nông sản ùn ứ, mất giá và không thể tiêu thụ được do ảnh hưởng của dịch bệnh, người dân khắp cả nước đã cùng chung tay hỗ trợ người nông dân. Trong lúc này, mỗi hành động đẹp đều góp phần tiếp thêm nguồn sức mạnh trong cuộc chiến với dịch bệnh.

Ngay sau khi nhận thông tin trong các nhóm tình nguyện về việc nhiều xe nông sản quay đầu do tạm ngừng thông quan trước tình hình dịch bệnh do Covid-19, chị Trần Thị Linh đã kết nối để tiêu thụ các sản phẩm này từ những ngày vừa ra Tết. Sau đó, chị lấy trực tiếp nông sản đang gặp khó từ các tỉnh miền Trung ra để bán giúp người nông dân ngay tại Hà Nội.

Sau hơn một tuần, với 3 điểm bán trên địa bàn TP. Hà Nội, chị Linh cùng các bạn của mình đã tiêu thụ được hơn 50 tấn dưa hấu giúp bà con.

Người một quả, người hai quả, có người mua một lúc 5, 10 quả cho gia đình, bạn bè, hàng xóm. Có người hôm qua đến mua, hôm nay lại đến. Tất cả đều mang tinh thần sẻ chia, hỗ trợ, cùng chung tay tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân trong lúc khó khăn khi bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nói chung là có ý nghĩa giúp đỡ người nông dân đang trong hoàn cảnh khó khăn thì mình cũng mua để tiêu thụ bớt cho người ta thôi chứ bây giờ nhà mình cũng đang rất nhiều hoa quả vì vừa ra Tết ra mà.

Không chỉ Hà Nội, những ngày này, ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, các hoạt động chung tay hỗ trợ người nông dân trong tiêu thụ nông sản đã được nhân rộng tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau đã nhanh chóng được lan tỏa trong cộng đồng.

Bên cạnh việc kết nối với các thị trường khác, việc tiêu thụ trong nước sẽ giúp giải quyết một phần không nhỏ sản lượng nông sản đang tồn đọng. Không chỉ thanh long, dưa hấu, mà một số mặt hàng khác đang chuẩn bị vào mùa vụ như: vải, sầu riêng cũng có khả năng đứng trước nguy cơ gặp khó khăn khi sản lượng thu hoạch tới hàng trăm ngàn tấn. Vì vậy, việc cam kết tham gia tiêu thụ nông sản không lợi nhuận của nhiều đơn vị siêu thị, nhà phân phối lớn đã tạo ra những tín hiệu tích cực từ thị trường trong nước.

Bên cạnh việc tiêu thụ trực tiếp các loại nông sản, nhiều sản phẩm mới cũng đã được ra đời để giúp bà con nông dân, như những chiếc bánh mì thanh long.

Sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng đã và đang tạo nên nguồn sức mạnh to lớn trong cuộc chiến với dịch bệnh cũng như từng bước khắc phục những thiệt hại do ảnh hưởng của dịch.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm