Thứ Sáu, 26/04/2024 05:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tinh thần “chống dịch như chống giặc” tuyến biên giới

(ANTV) - Trong những ngày qua, rất nhiều câu chuyện cảm động về tinh thần xung kích đẩy lùi dịch bệnh trên nhiều trận tuyến, từ thành thị đến nông thôn hay miền biên giới, hải đảo xa xôi. Chúng tôi muốn chia sẻ đến quý vị và các bạn câu chuyện về sự chung sức, đồng lòng của các lực lượng vũ trang ở tuyến đầu giáp ranh biên giới giữa huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế và nước bạn Lào.

 Thực  hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, trong đó tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy lợi thế từ các hệ thống thông tin Chính phủ điện tử,  nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, bảo đảm hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước và đáp ứng yêu cầu cấp thiết, liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống người dân. Chính vì vây, Cục Tin học hoá, Bộ Thông tin và truyền thông đã nghiên cứu, phát triển hệ thống họp trực tuyến dựa trên nền tảng Jitsi, nhằm hạn chế việc tụ tập đông người, tiếp xúc trực tiếp lây lan dịch bệnh Covid-19.

Ông Đỗ Lập Hiển, PGĐ Trung tâm Chính phủ điện tử, Cục Tin học hoá, Bộ Thông tin và truyền thông nói: Giải pháp này có tên đầy đủ là giải pháp họp trực tuyến. Mục đích ý nghĩa là dùng để họp từ xa với nhau , qua đó không phải tiếp xúc, không phải hội họp đông người thì nó sẽ  góp phần đắc lực cho công việc phòng, chống dịch mà vẫn giải quyết được công việc, của mình .

Theo ông Hiển chia sẻ, hệ thống này xây dựng trên nền tảng Jitsi, đây  là nền tảng rất  nổi tiếng trên thế giới, có lượng người dùng tương đối phổ biến, an ninh mạng và tính bảo mật cao.  Nền tảng này có lợi thế là mã nguồn mở  vì vậy, các cơ quan, tổ chức có thể cài đặt phần mềm này của Trung tâm Chính phủ điện tử, đồng thời hoàn toàn có thể tùy chỉnh và xây dựng thêm những chức năng theo nhu cầu sử dụng của mình.

Ông Đỗ Lập Hiển, PGĐ Trung tâm Chính phủ điện tử, Cục Tin học hoá, Bộ Thông tin và truyền thông nói tiếp: Cục tin học hóa, Trung tâm Chính phủ điện tử hiện nay đang thiết kế có thể phục vụ tương đối là tốt trong khoảng 10 phòng họp và mỗi phòng họp ảo đó thì quy mô nó từ 50-100 người. Chúng ta nếu muốn tự triển khai thì phải có một cái máy chủ , bang thông, đường truyền đủ mạnh, cài hệ điều hành linux, sau đó mình doawload  jitsi, cũng như gói up date mà cục đã cung cấp trên trang wed,về cài và thực hiện theo hướng dẫn như vậy chúng ta có thể sử dụng được thôi.

Bên cạnh việc phục vụ cho cuộc chiến chống dịch bệnh, thì trong tương lai giải pháp họp này nếu áp dụng rộng rãi  sẽ thúc đẩy  tạo ra phương thức hội họp, làm việc mới, giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Ngoài hệ thống họp trực tuyến, Cục Tin học hoá cũng đang phát triển nghiên cứu đưa ra ứng dụng: Hệ thống định danh và xác thực điện tử quốc gia; Hệ thống hỗ trợ thanh toán trực tuyến toàn quốc;;…nhằm tối ưu hóa đưa công nghệ thông tin vào phục vụ cho cuộc chiến chống dịch Covid 19 trên toàn quốc.

Bà Lê Thu Hiền, Chánh văn phòng, Cục Tin học hoá, Bộ Thông tin và truyền thông cho biết: Chúng tôi còn đang nghiên cứu, phát triển hệ thống elearning, để giúp cơ quan nhà nước đào tạo trực tuyến, và phối hợp với các doanh nghiệp để chọn lọc đưa ra những công cụ làm việc từ xa khác, giúp cho các cơ quan nhà nước sẽ sớm phát triển làm việc trên mạng trong giai đoạn này và phát triển phục vụ xây dựng chính phủ điện tử.

Để sử dụng ứng dụng này, các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến địa phương, tổ chức, cá nhân có thể truy cập địa chỉ https://emeeting.mic.gov.vn làm theo hướng dẫn và sử dụng, hệ thống này được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm