Thứ Ba, 23/04/2024 23:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tình quân dân trong mưa lũ

(ANTV) - Đến ngày 5/9, tại tỉnh Hà Tĩnh mưa vẫn rất to, riêng tại huyện Hương Khê đã có 10 xã  bị cô lập, nhân dân trong vùng lũ đang từng ngày, từng giờ chống chọi với thiên nhiên, với những thiếu thốn về vật chất nhu yếu phẩm. Lực lượng Công an đã bám sát địa bàn, quyết không để nhân dân bị thiệt hại về người.

Những thiệt hại lớn do mưa bão tại rốn lũ Hương Khê, Hà Tĩnh

Mưa to, kết hợp với thủy điện xả lũ nên nước dâng cao bất ngờ. Chị Phan Thị Nga ở huyện Hương Khê chỉ kịp mở chuồng trâu để chúng bơi đi đỡ chết đuối, còn mọi của cải đều chìm sâu trong nước.

May mắn vớt được ít củi ướt, nhưng bà Trần Thị Chung nay cũng chả còn gì để nấu ăn bởi vườn tược, ao chuồng hoa màu đều bị nước nhấn chìm.

Tính đến 17h ngày 5/9 chỉ riêng xã Hà Linh của huyện Hương Khê đã có gần 200 hộ bị ngập nước, hàng trăm người dân tại đây đang thiếu thốn về nước sạch và các nhu yếu phẩm.

Ông Nguyễn Đình Manh, Phó Chủ tịch UBND xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Hiện tại người dân đang rất khó khăn, rất mong các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm có chia sẻ, thăm hỏi và động viên cho bà con nhân dân để vượt qua những trận lũ lụt, thiên tai."

Không chỉ xã Hà Linh, tại huyện Hương Khê hiện có hơn 1.290 hộ dân ở các xã Phương Mỹ, Hòa Hải, Hương Giang, Hương Đô bị ngập lụt. Các tuyến giao thông chính đến 22 xã thị trấn bị nước lũ chia cắt. Mưa lũ cũng đã làm 222 trường học ở các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ và TP Hà Tĩnh phải dừng việc tổ chức khai giảng năm học mới.

Lực lượng Công an nhân dân bám địa bàn giúp dân chống lũ

Trong ngày hôm nay tại Hà Tĩnh mưa vẫn to, nhiều xã đang bị chia cắt tuy nhiên lực lượng công an đã và đang kiên trì bám sát địa bàn nên dù tình hình thời tiết phức tạp nhưng đã không có thiệt hại về người xẩy ra, không một hộ dân nào bị đói do thiếu lương thực. Để làm được điều đó có sự nỗ lực rất lớn của nhiều lực lượng, trong đó lực lượng Công an làm nòng cốt.

Mưa vẫn rất nặng hạt, tại huyện Hương Khê đã có nhiều xã bị chia cắt nhưng nhờ có sự nỗ lực của lực lượng công an tại đây nên dù bị chia cắt nhưng người dân đã không bị đói.

Nhờ sự nỗ lực của lực lượng công an nên hiện nay chưa có sự cố đáng tiếc nào về người xẩy ra tuy nhiên sẻ chia với người dân tại đây là việc làm cần thiết lúc này.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm