Thứ Sáu, 26/04/2024 15:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tình người Đà Nẵng tại các chốt chống dịch

(ANTV) - Hiện tại TP Đà Nẵng liên tiếp triển khai phong tỏa các khu vực dân cư có người mắc bệnh cư trú. Lực lượng Công an đã tăng cường xuống cơ sở, túc trực 24/24 tại các điểm chốt cách ly để đảm bảo ANTT và hỗ trợ người dân khi có nhu cầu. Thấu hiểu công việc vất vả ấy, người dân thành phố đã dành những tình cảm đặc biệt cho các anh tại các điểm chốt.

 

  Tuổi trẻ thành phố Đà Nẵng cùng chung tay chống dịch Với thông điệp “Thành phố Đà Nẵng đang cần tinh thần xung kích, tình nguyện của các bạn trẻ ngay lúc này”, Thành đoàn Đà Nẵng đã kêu gọi được hơn 8000 đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ trong công tác chống dịch bất cứ khi nào thành phố cần. Một bức thư ngỏ của Thành đoàn Đà Nẵng kêu gọi sự hỗ trợ, đồng hành cùng tuổi trẻ thành phố, chung tay phòng chống dịch Covid-19 trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp. Ngay sau khi phát đi bức thư này, thành đoàn đã nhận được rất nhiều sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức. Với sức trẻ và tinh thần xung kích, các bạn đoàn viên thanh niên đã nhanh chóng đưa những nhu yếu phẩm thiết yếu đến các khu vực cách ly, giúp đỡ người dân trong lúc khó khăn. Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng chia sẻ, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, thành đoàn Đà Nẵng đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ cho các khu cách ly tập trung tại TP Đà Nẵng những nhu yếu phẩm cần thiết trong thời gian bị cách ly. Và kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên sẵn sàng ứng phó khi thành phố cần. Bên cạnh đó, thành đoàn cũng đã kêu gọi được hơn 9000 đoàn viên thanh niên sẵn sàng ứng phó khi có những tình huống cấp bách có thể xảy ra và tham gia hiến máu tình nguyện khi các bệnh viện cần máu phục vụ cho công tác khám chữa bệnh. Anh Nguyễn Duy Thành, Trưởng Ban Tuyên giáo thành đoàn Đà Nẵng cho biết, Thành đoàn Đà Nẵng đã viết thư kêu gọi đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện ở 2 đội hình. Đội hình thứ nhất là đội hình thanh niên tình nguyện sẵn sàng ứng phó với các tình huống mới của Covid-19, đội hình thứ 2 là đội hình sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện. Xác định những phần việc này là những phần việc rất cần thiết, dự phòng cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra thì rất cần đoàn viên thanh niên chung tay hỗ trợ. Với tinh thần thanh niên xung kích, các bạn đoàn viên thanh niên đã không ngại những rủi ro, nguy hiểm có thể xảy ra mà luôn sẵn sàng cống hiến sức trẻ khi thành phố cần. Màu áo xanh tình nguyện vẫn luôn có mặt ở mọi chiến tuyến, cùng đồng hành với các lực lượng, người dân vượt qua trận chiến cam go này. Chị Phạm Trần Quốc Mai, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng chia sẻ, như Bác Hồ đã nói “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, những lúc như thế này là lúc chúng ta phải phát huy sức trẻ, cùng thành phố vượt qua đại dịch này. Dù công việc sẽ có những rủi ro và nguy hiểm nhưng chúng tôi không ngại gì cả. Giúp sức được gì thì sẽ cố gắng hết mình. Cùng với việc hỗ trợ tại các nơi cách ly, chuẩn bị đội hình sẵn sàng ứng phó với những tình huống cấp bách, thành đoàn Đà Nẵng cũng đã hỗ trợ xây dựng bếp ăn dã chiến, cung cấp thực phẩm cần thiết cho các bạn sinh viên vẫn còn ở lại tại các khu kí túc xá để tất cả mọi người có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm