Thứ Sáu, 26/04/2024 15:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tin bão khẩn cấp cơn bão số 5

(ANTV) - Hồi 4 giờ sáng nay ngày 30/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,3 độ Vĩ Bắc; 112,7 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa, cách đất liền các tỉnh Bình Định- Ninh Thuận khoảng 350km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 110km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có khả năng mạnh thêm. Đến 16 giờ ngày 30/10, vị trí tâm bão ở khoảng 13,6 độ Vĩ Bắc; 110,2 độ Kinh Đông, trên vùng biển các tỉnh Quảng Ngãi- Ninh Thuận. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11.

Dự báo trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 04 giờ ngày 31/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp nhiệt đới ở khoảng 13,6 độ Vĩ Bắc; 107,8 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Tây Nguyên. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên): phía Bắc vĩ tuyến 10,5 độ Vĩ Bắc. Trong 24 đến 36 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực Campuchia. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Do ảnh hưởng của bão, ở khu vực Bắc và giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, sau tăng lên cấp 9, giật cấp 11; biển động rất mạnh.

Từ trưa và chiều nay (30/10), trên đất liền các tỉnh Quảng Nam, Ninh Thuận có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9; các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa có gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 7-8, giật cấp 10. Cảnh báo: Từ ngày 4-5/11, mưa lớn có khả năng xuất hiện trở lại ở các tỉnh Trung Bộ.

Công điện triển khai ứng phó cơn bão số 5

Bão số 5 có thể sẽ gây mưa lũ lớn ở miền Trung và Tây Nguyên. Để ứng phó hiệu quả, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn gửi Công điện yêu cầu Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các Bộ, ngành, địa phương từ Thanh Hóa đến Bà Rịa – Vũng Tàu và các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng theo dõi chặt chẽ diễn biến, chủ động triển khai các phương án ứng phó với bão và mưa lũ.

1. Đối với trên biển:

- Cần rà soát, kiểm đếm các phương tiện, tàu thuyền còn hoạt động trên biển, hướng dẫn di chuyển, tránh trú an toàn.

- Căn cứ diễn biến của bão và tình hình cụ thể tại địa phương để quyết định việc cấm biển theo quy định.

- Tổ chức, hướng dẫn di chuyển, gia cố lồng, bè, bảo đảm an toàn, giảm thiệt hại đối với hoạt động nuôi trồng thủy, hải sản.

2. Đối với khu vực ven biển, đồng bằng, đô thị:

- Chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng sơ tán khẩn cấp dân cư ra khỏi các khu vực nguy hiểm khi có tình huống xấu.

- Triển khai phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản đối với các hoạt động kinh tế, du lịch trên các đảo và ven biển.

- Triển khai các phương án bảo vệ sản xuất, chủ động tiêu nước đề phòng mưa lớn gây ngập úng; bảo vệ đê điều, nhất là các đoạn đê biển bị sự cố, công trình đang thi công; đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, bảo đảm thông tin liên lạc.

3. Đối với khu vực miền núi, trung du:

- Rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn để chủ động sơ tán, di dời đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

- Tổ chức kiểm tra, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập, nhất là các hồ đập xung yếu, đang thi công, sửa chữa và hồ thủy điện nhỏ.

- Triển khai lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết khi mưa lũ lớn.

- Chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.

Tin mới nhất

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Mỗi trường hợp mang thai hộ người có nhu cầu phải chi trả cho các đối tượng từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Đây là thông tin trong chuyên án do Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tổ chức "mang thai hộ" vì mục đích thương mại.

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng công an trên địa bàn cả nước đã thường xuyên phát hiện, xử lý hàng nghìn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong đó nổi lên hành vi gây rối trật tự công cộng (TTCC), hay cướp, cướp giật tài sản. Trước thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho thanh thiếu niên, những nhóm đối tượng đang có nguy cơ vi phạm.

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Việc tổ chức vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva hồi tháng 3 vừa có sự dính líu của công dân một số nước. Đây là kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công vừa được người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang của Nga đưa ra tại một diễn đàn quốc tế về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố diễn ra tại Nga ngày 25/4.

Xem thêm