Thứ Năm, 25/04/2024 01:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 10 bị đuối nước

(ANTV) - Ngày 28/6, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị vừa tìm thấy thi thể một nạn nhân trong vụ đuối nước xảy ra vào chiều ngày 27/6.

Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 27/6, em Nguyễn Huỳnh Hoàng Phúc, 17 tuổi, ngụ xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long đi tắm cùng nhóm bạn. Tuy nhiên, thời điểm các em tắm là lúc thủy triều lên cao, ngay cống nước chảy siết nên nạn nhân bị nước cuốn trôi ra xa và mất tích.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Vĩnh Long đã điều động 1 xe chuyên dụng cùng 20 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng xuống hiện trường tổ chức phương án tìm kiếm nạn nhân.

Sau hơn 30 phút tìm kiếm, thi thể em Phúc được tìm thấy cách nơi tắm hơn 20 mét. Hiện, thi thể đã được bàn giao lại cho gia đình nạn nhân, nguyên nhân vụ đuối nước đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cảnh báo gia tăng tình trạng học sinh gây rối, ẩu đả

Từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra nhiều vụ việc các em học sinh mang theo hung khí tụ tập gây rối, ẩu đả giải quyết mâu thuẫn gây bức xúc dư luận. Đây là một vấn nạn đặt ra cho toàn xã hội và ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk cần phải lưu tâm giải quyết.

Hình ảnh ghi lại được vào đêm khuya tại khu vực siêu thị Metro ở phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột. Do phát sinh mâu thuẫn khi nợ nần nhau 700 ngàn đồng nên 2 nhóm học sinh của 2 trường THPT Buôn Ma Thuột và THPT Chu Văn An đã hẹn nhau ra đây hỗn chiến để giải quyết mâu thuẫn. Ngay sau khi nhận được tin báo, phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk và Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường, kịp thời ngăn chặn, tạm giữ 29 đối tượng, thu nhiều hung khí các loại.

Rồi nhóm 21 thanh, thiếu niên và học sinh mang nhiều loại hung khí tụ tập nhau tại khu đất trống gần trường mầm non Hello Kitty ở đường Hà Huy Tập, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột để chuẩn bị đi hỗn chiến với một nhóm thanh thiếu niên khác nhằm giải quyết mâu thuẫn. Nhận được tin báo, phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã triển khai lực lượng đến hiện trường ngăn chặn, thu giữ nhiều hung khí là dao rựa, mã tấu các loại. Trong số này, có nhiều em đang là học sinh của trường THPT Hồng Đức và THPT Lê Quý Đôn ở TP Buôn Ma Thuột.

Việc học sinh mang theo hung khí tụ tập gây rối đánh nhau, ẩu đả xuất phát từ những nguyên nhân nhỏ nhặt là một thực trạng đáng báo động.

Vấn nạn này đang đặt ra cho toàn xã hội, đặc biệt là các trường học và phụ huynh cần phải lưu tâm, nâng cao trách nhiệm quản lý, giáo dục con em của mình. Đồng thời, các cơ quan, đoàn thể địa phương cần có những biện pháp mạnh để răn đe xử lý, phòng ngừa nhằm giảm bớt vi phạm xảy ra ở lứa tuổi học sinh.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm