Thứ Sáu, 29/03/2024 16:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tìm kiếm nạn nhân chìm tàu trên sông Văn Úc

(ANTV) - Ngày 01/12, ngay sau khi tiếp nhận thông tin có một tàu chở gạch đã bị lật, chìm trên sông Văn Úc thuộc địa bàn xã Chiến Thắng, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng vào lúc 6 giờ sáng, lực lượng Cảnh sát đường thủy, Công an thành phố Hải Phòng đã triển khai tìm kiếm vị trí tàu cùng người mất tích như tin báo, đồng thời xác minh thông tin trên. Tuy nhiên đến chiều qua chưa có kết quả. 

Trong một diễn biến khác, đầu giờ chiều 1/12, có người đã đến xã Chiến Thắng gặp lực lượng chức năng và cho biết là người nhà của các nạn nhân bị chìm tàu trên; trên tàu khi đó có hai vợ chồng ông Trần Đức Hưng, sinh năm 1974 và bà Trần Thị Hạnh, sinh năm 1977, cùng trú xã Xuân Trung, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Chiếc tàu khi đó đang chở gạch từ Nam Định về Hải Phòng.

Đồng Nai: Cháy lớn tại Công ty sản xuất mica, tấm lợp PVC

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty TNHH sản xuất Mica, ở số 13, đường số 3, Khu công nghiệp Biên Hoà 2, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vào tối 01/12.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ cùng ngày, ngọn lửa bất ngờ bốc cháy tại khu vực nhà xưởng sản xuất của doanh nghiệp. Mặc dù lực lượng chữa cháy đã dùng các phương tiện để dập lửa. Tuy nhiên, khi lửa gặp một số vật liệu dễ cháy chứa trong nhà xưởng, như: mica, nhựa, hoá chất, sơn nên bốc cháy ngày càng dữ dội, chỉ trong thời gian ngắn đã lan rộng ra hàng nghìn m2. Cùng lúc này, một số tiếng nổ lớn được cho là phát ra từ khu vực xảy ra cháy.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai và Công an thành phố Biên Hòa đã điều đến hiện trường tám xe chuyên dụng, cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tham gia dập lửa. Tuy nhiên, khu vực nhà xưởng chứa nhiều hoá chất, vật liệu dễ cháy nên lực lượng chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình dập lửa. Đến 21h30 đám cháy đã cơ bản được khống chế. Rất may không có thương vong về người. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Bình Định: Chuẩn bị phương án xử lý dầu tràn từ tàu Toàn Phát 68

Tại Bình Định, theo Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, sau khi xảy ra vụ tàu hàng Toàn Phát 68 bị chìm lúc 11 giờ 15 phút ngày 30/11 trên vùng biển cách Đông Nam Mũi Yến Quy Nhơn khoảng 4 hải lý, khoảng 25 tấn dầu DO trên tàu có khả năng tràn ra môi trường.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định cùng với Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn đã kiểm tra thực tế và chưa phát hiện sự cố dầu trên tàu Toàn Phát 68 tràn ra môi trường. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã liên lạc và yêu cầu chủ tàu chuẩn bị phương án xử lý nếu xảy ra sự cố dầu tràn ra biển. Giải pháp trước mắt là dùng phao bao vây chung quanh khu vực tàu bị chìm. Trường hợp có dầu tràn ra môi trường thì dùng máy móc, phương tiện để hút dầu, đưa lên bờ để xử lý.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm