Thứ Sáu, 29/03/2024 06:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tìm kiếm các nạn nhân bị sạt lở ở Nam Trà My

(ANTV) - Vụ sạt lở nghiêm trọng tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam sau cơn bão số 9 vừa qua đã để lại những hậu quả nặng nề về người và tài sản. Hiện tại vẫn còn 15 nạn nhân mất tích. Dù điều kiện thời tiết, địa hình vô cùng hiểm trở và khó khăn nhưng lực lượng công an huyện Nam Trà My vẫn nỗ lực, triển khai nhiều phướng án để tiếp tục tìm kiếm.

Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại các xã Trà Leng, Trà Vân, Trà Mai thuộc huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam vào ngày 28/10 đã khiến 17 người chết, 29 người bị thương và 15 người vẫn còn mất tích. Công an huyện Nam Trà My với sự hỗ trợ của công an các đơn vị vẫn đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm. Tuy nhiên thời tiết bất lợi, địa hình hiểm trở đã gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn cứu hộ.

Trong buổi làm việc với Công an huyện Nam Trà My, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu các lực lượng tiếp tục khẩn trương triển khai nhiều phương án để tìm kiếm nạn nhân vẫn còn mất tích. Công an tỉnh Quảng Nam và các đơn vị lân cận cần tăng cường thêm lực lượng để hỗ trợ cho huyện Nam Trà My mau chóng hoàn thành việc tìm kiếm trước khi cơn bão số 10 đổ bộ vào đất liền.

Nhận định các nạn nhân có khả năng đã bị cuốn ra sông Leng và sông Tranh, lực lượng công an đã điều động phương tiện và cán bộ chiến sĩ triển khai các mũi tìm kiếm trên sông. Tuy nhiên do lượng rác tràn ngập với độ dày khoảng 40cm phủ kín mặt sông khiến cho việc tìm kiếm gặp vô vàn khó khăn. Tại hiện trường vụ sạt lở, hơn 500 cán bộ chiến sĩ vẫn đang nổ lực tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm thấy thêm nạn nhân nào.

Thời gian vừa qua tại khu vực miền Trung đã xảy ra nhiều vụ sạt lở đất nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Hiện chưa có biện pháp công trình nào để chống đỡ được việc sạt lở này, do đó việc rà soát, khảo sát các địa điểm trước khi xây dựng và các địa điểm nằm trong vùng cảnh báo sạt lở là việc hết sức quan trọng. Trước thực trạng đó đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã có mặt tại nhiều điểm sạt lở tại khu vực miền Trung nhằm khảo sát, đánh giá và lên kế hoạch, quy chuẩn cho việc rà soát quy hoạch xây dựng đề phòng tránh sạt lở đất. 

Trưa ngày 20/10, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Chalo, tỉnh Quảng Bình đã bị sập đổ gần như hoàn toàn do sạt lở đất. Rất may gần 100 cán bộ, chiến sĩ đã kịp di dời trước đó vài tiếng đồng hồ. Vụ sạt lở đất còn còn phá hủy quốc lộ 12A, tại km 137+100, tuyến đường đó bị đẩy về phía ta luy âm hàng chục mét, tuyến đường quốc lộ quan trọng này bị chia cắt hoàn toàn và vẫn chưa thể lưu thông.

Sạt lở đất tại Quảng Bình cũng khiến nhiều tuyến đường như Hồ Chí Minh nhánh Tây, quốc lộ 9B, quốc lộ 9E và nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ khác bị chia cắt. Thậm chí, trong đợt mưa lũ vừa qua, sạt lở đất đã khiến cả một khu dân cư tại xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa với 20 hộ dân phải di dời khẩn cấp.

Trong chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung lần này, Bộ Xây dựng và các chuyên gia sẽ cùng đánh giá và nỗ lực để có thể có các cảnh báo đối với những khu vực có khả năng sạt lở cao để từ đó phối hợp với chính quyền các địa phương rà soát lại quy hoạch xây dựng và khảo sát lại các vùng xung yếu, các khu dân cư, khu vực quân sự, đặc biệt ở các vùng núi, khu vực biên giới, nhằm chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường của sạt lở đất trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm