Thứ Bảy, 27/04/2024 06:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tiếp tục tăng cường duy trì xử lý xe quá tải trên cao tốc

(ANTV) - Vi phạm về tải trọng phương tiện luôn là một trong những vấn đề nóng trong công tác xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, do vậy ngay sau khi thành phố Hà Nội dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch COVID-19, công tác kiểm tra xử lý xe chở quá tải trên các tuyến cao tốc đã liên tục được Cảnh sát giao thông duy trì triển khai theo kế hoạch.

Chỉ sau một thời gian lái xe bị xử lý liên quan đến chở quá tải, ngày hôm nay, đại diện doanh nghiệp vận tải này đã đến cơ quan chức năng để ký ký những cam kết liên quan đến các quy định về trật tự an toàn giao thông. Không chỉ doanh nghiệp này mà các đơn vị vận tải thường xuyên lưu thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ có vi phạm Luật an toàn giao thông cũng phải kí cam kết không tái phạm.

Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông, kế hoạch kiểm soát vi phạm chở quá tải trên tuyến cao tốc đã liên tục được triển khai thực hiện từ đầu năm. Thống kê cho thấy, thực hiện kế hoạch 1146 của Cục Cảnh sát giao thông về tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm đối với xe chở quá tải trọng, tự ý thay đổi kết cấu thành thùng từ ngày 25/3 đến nay lực lượng chức năng đã xử lý 101 trường hợp xe vi phạm, xử phạt hơn 1 tỷ đồng. Đặc biệt, các hành vi vi phạm đã bị phát hiện, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với lỗi chở quá tải từ 10 đến 30%.

Rõ ràng, duy trì xử lý vi phạm trên đường là cần thiết nhưng đó mới chỉ là giải quyết phần ngọn. Và một khi không kiểm soát được tải trọng tại nơi bốc xếp hàng hóa thì những vi phạm liên quan đến tải trọng vẫn cứ tiếp diễn trên các tuyến đường khác nhau.

Sắp đến hạn chót, bao nhiêu xe kinh doanh vận tải đã lắp camera giám sát?

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến thời hạn xử phạt xe kinh doanh vận tải không lắp camera giám sát theo quy định tại Nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, đến nay, số phương tiện chấp hành lắp camera theo quy định rất thấp, đạt khoảng hơn 12%.

Đã có nhiều văn bản yêu cầu Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải khẩn trương thực hiện lắp camera trên xe kinh doanh vận tải theo lộ trình tại Nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, số lượng phương tiện đã lắp camera chiếm tỷ lệ rất thấp so với tổng số phương tiện phải lắp camera theo Nghị định 10. Đến hết ngày 11/11 mới có hơn 25.000 trong tổng số hơn 200.000 phương tiện kinh doanh vận tải đã lắp đặt camera, đạt tỷ lệ hơn 12%.

Để đảm bảo việc lắp đặt camera giám sát trên xe kinh doanh vận tải đúng quy định Chính phủ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Giao thông vận tải tuyên truyền, đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện lắp đặt camera trên phương tiện theo đúng các quy định hiện hành.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm