Thứ Sáu, 26/04/2024 11:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tiếp tục lo ứng phó bão số 8

(ANTV) - Sáng ngày 10/10, bão số 7 (LIONROCK) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Mặc dù bão số 7 được đánh giá không mạnh, nhưng các địa phương đã vào cuộc rất quyết liệt để ứng phó. Theo thống kê ban đầu, bão số 7 đã khiến 2 người tử vong.

Tại tỉnh Quảng Nam có 1 người chết do bị lũ cuốn trôi (bà Hồ Thị Chín, sinh năm 1956 ở xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên); 25ha hoa màu bị ngập úng. Hồi 5h00 ngày 09/10, 1 tàu, 9 lao động của Thái Bình bị chìm cách cửa sông Trà Lý 300m, làm 01 người chết; đã cứu được 08 người còn lại.

Do ảnh hưởng bão số 7, hệ thống giao thông đường thủy, trong đó có tuyến phà Cát Bà - Hải Phòng phải tạm dừng hoạt động, hiện nay trên đảo Cát Bà đang có 735 du khách nội tỉnh lưu trú. Những du khách này đi theo đoàn ra tới đảo Cát Bà vào sáng hôm qua để du lịch.

Hiện, các khu dân cư ven biển, khu vực trũng thấp, cửa sông, ngoài bãi các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh, đã rà soát phương án, sẵn sàng sơ tán dân trước tình huống bão mạnh đổ bộ. Đã rà soát các đối tượng trong diện F0, F1 để có phương án cách ly, sơ tán riêng cũng như biện pháp y tế phù hợp để an toàn dịch bệnh.

 Khẩn cấp ứng phó cơn bão mới với cường độ mạnh hơn, dự báo tiếp tục gây mưa lớn

Bão số 7 suy yếu, nối tiếp là bão số 8. Trước tình hình bão số 8 đang từ Philippines đổ bộ vào khu vực Biển Đông, với cường độ mạnh hơn và tốc độ nhanh hơn. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành -Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai đã chỉ đạo các địa phương cần nhanh chóng chuẩn bị ứng phó, lực lượng chức năng cắt cử người hỗ trợ, bảo vệ người dân trên đường về quê.

Trước tình hình bão số 8 đang đổ bộ với cường độ dự báo mạnh hơn và đi nhanh hơn, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị các địa phương nhanh chóng chuẩn bị ứng phó, không được chủ quan lơ là. Đặc biệt, Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan khí tượng thủy văn dự báo chuẩn xác, cập nhật liên tục để các địa phương và người dân nắm bắt kịp thời, có phương án di dân hợp lý.

Với lượng mưa trong những ngày qua lớn và sắp tới tiếp tục lớn hơn nữa, Phó thủ tướng đề nghị các địa phương đảm bảo an toàn hồ đập, đê điều xung yếu, tránh để xảy ra tình trạng xả lũ bất ngờ, gây ngập úng cho vùng hạ du.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đánh giá cao nỗ lực của Bộ Công an hỗ trợ người dân trong quá trình di chuyển về quê, Phó Thủ tướng giao các địa phương và Bộ Công an chịu trách nhiệm theo dõi, có giải pháp tránh bão cho đoàn người về quê trong thời điểm mưa bão.

Lượng người dân từ phía Nam di chuyển về quê tránh bão khá đông, khoảng 26 nghìn người. Trong đó có nhiều phụ nữ, trẻ em di chuyển chủ yếu bằng xe máy nên rất nguy hiểm. Các địa phương cần thông báo cho người dân, mời người dân về nhà văn hóa, khu trú ẩn an toàn chờ bão đi qua, đồng thời thông báo cho người dân hạn chế về quê trong những ngày tới.

Tại cuộc họp, trước thông tin về việc có 2 tàu tại khu vực tỉnh Nghệ An cố tình ở lại trên biển mặc dù đã được kêu gọi về nơi trú tránh bão với lý do phải đi biển 15 ngày thì mới đủ điều kiện nhận hỗ trợ chi phí tiền dầu, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị Văn phòng Ban Chỉ đạo cần nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh để tháo gỡ vấn đề này./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm