Thứ Sáu, 29/03/2024 04:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thực trạng tội phạm tín dụng đen và công tác đấu tranh phòng chống

(ANTV) - "Tội phạm tín dụng đen đang có xu hướng núp bóng các doanh nghiệp kinh doanh tài chính hợp pháp, cấu kết với các nhân viên ngân hàng và hỗ trợ cho vay trực tuyến với lãi suất cao". Đó là nhận định của các lực lượng chức năng về xu hướng hoạt động của loại tội phạm này trong hội thảo "Thực trạng hoạt động tín dụng đen và những vấn đề đặt ra với công tác quản, đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến tín dụng đen của lực lượng CSND" do Học viện CSND tổ chức vào sáng 28/5, tại Hà Nội.

Tại hội thảo, đại diện các lực lượng chức năng trực tiếp thực hiện công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm tín dụng đã đưa ra những tham luật, nêu rõ thực trạng phức tạp của loại tội phạm này trong tình hình mới, những biến tướng khó lường, thủ đoạn tinh vi xuất hiện lần đầu tiên ở nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước. Cùng với đó đại diện các đơn vị cũng nêu rõ những kẽ hở, thiếu xót trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, chưa đáp ứng được thực tiễn công tác đấu tranh với loại tội phạm này.

Khẳng định rõ tội phạm "Tín dụng đen" là tội phạm nguồn, phát sinh nhiều loại tội phạm khác như ma túy, cờ bạc, gây rối trật tự,...đại diện các tỉnh thành đã đưa ra thảo luận về các giải pháp phòng chống và ngăn ngừa loại tội phạm này trong thời gian tới. Trong đó, nhấn mạnh đến công tác điều tra khoanh vùng, thống kê các tổ chức, cá nhân đứng sau, cung cấp vốn cho các doanh nghiệp hỗ trợ tài chính, cầm đồ,.. từ đó đưa ra đối sách phù hợp với đặc thù của từng loại hình cho vay, phương thức thủ đoạn của tội phạm tín dụng đen ở mỗi tỉnh thành khác nhau trên cả nước.

Bộ Công an hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá

Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá Bộ Công an sáng nay 28/5 đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá. Bộ Công an mong muốn xâu dựng mô hình không khói thuốc, góp phần giảm tỷ lệ bệnh tật và tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá.

Cùng với các Bộ, ngành trong cả nước, Bộ Công an đã và đang nỗ lực đưa công tác phòng chống tác hại thuốc lá dần đi vào nề nếp và đã thu được kết quả đáng ghi nhận. Số cán bộ chiến sĩ trong CAND hút thuốc lá giảm đáng kể từ 20.05% năm 2016 còn 19,5% năm 2018. Năm 2018, Bộ Công an xây dựng thành công 2 mô hình điểm về kiểm tra, xử phạt vi phạm các quy định của Luật phòng chống tác hại thuốc lá tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện tại thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Nguyên trên địa bàn Công an quản lý. Trong những năm tới, Bộ Công an tiếp tục duy trì mô hình điểm cơ quan, bệnh viện, bệnh xá, trường học, doanh trại không khói thuốc lá.

Tại lễ mít tinh, Ban chỉ đạo công tác phòng chống tác hại thuốc lá Bộ Công an đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống thuốc lá năm 2018. Đồng thời, ký cam kết xây dựng môi trường không khói thuốc lá của đoàn viên thanh niên các chi đoàn thuộc K02.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm