Thứ Sáu, 29/03/2024 17:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thực hiện giãn cách xã hội, tăng chuyến bay giải tỏa khách rời Đà Nẵng

(ANTV) - Sau khi ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 liên tiếp trong cộng đồng, bắt đầu từ 13h hôm nay, TP Đà Nẵng đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường... buộc phải đóng cửa. Tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người.

Yêu cầu người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Tạm dừng tổ chức đón khách du lịch đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26/7/2020 để đảm bảo an toàn cho khách và cộng đồng cho đến khi có thông báo mới.

Giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể. Tạm dừng hoạt động học thêm, dạy thêm đến khi có thông báo mới. Nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động. Không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

Bảo đảm cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Thành lập Tổ công tác Covid-19 tại cộng đồng để giám sát, phát hiện các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh hoặc tiền sử dịch tễ không rõ ràng để lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện và xử lý người nước ngoài nhập cư trái phép.

Cục Hàng không Việt Nam: Tăng tối đa chuyến bay giải toả hành khách ở Đà Nẵng

 Ngay sau khi xuất hiện các ca mắc mới tại Đà Nẵng, lượng hành khách đổ dồn về sân bay Đà Nẵng chạy giãn cách xã hội. Ngay lập tức, trong chiều và tối 26/7, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép tăng chuyến cho các hãng với số lượng tối đa, mục đích là để chở khách rời Đà Nẵng.

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, thời gian qua khi Việt Nam kiểm soát được dịch COVID-19 và kết thúc cách ly xã hội, việc kích cầu du lịch bằng đường hàng không được đẩy mạnh; trong đó, Đà Nẵng là một trong những điểm đến có nhu cầu lớn nhất.

Hiện nay khi diễn biến dịch tại Đà Nẵng phức tạp, khách có nhu cầu rời đi cũng rất lớn nên phải đáp ứng đủ chuyến bay đưa/đón khách.

Trưa 26/7, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn cũng cho biết, Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải và các đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện giao thông trên toàn quốc.

Ngay sau Đà Nẵng ghi nhận 2 ca mắc Covid – 19 trên địa bàn 02 quận Hải Châu và Liên Chiểu. Trong sáng 26/7, UBND TP đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, tổ chức phun thuốc khử trùng tại khu dân cư đường Hải Sơn, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Đây là nơi cư trú của bệnh nhân 418.

Ngay trong sáng, tại khu dân cư Hải Sơn, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, nơi sinh sống của bệnh nhân 418, nhân viên y tế cộng đồng phường đã huy động mọi nguồn lực, chia làm 02 tổ, đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, tiến hành phun thuốc khử trùng Chloramin – B ở tất cả nhà dân, kể cả những hộ nằm trong ngõ hẻm, tránh trường hợp bỏ sót.

Ghi nhận tại khu dân cư, toàn thể người dân đều hợp tác tích cực với chính quyền địa phương trong công tác phòng dịch, mỗi nhà đều trang bị khẩu trang, nước rửa tay và ý thức được việc phải mang khẩu trang khi ra ngoài, hạn chế tập trung nơi đông người.

Đa phần, người dân vẫn bình tĩnh, không có tâm lý hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh để cùng thành phố chung tay chống dịch.

Hiện tại, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã kích hoạt mọi biện pháp chống dịch ở mức cao nhất. Giao UBND quận Liên Chiểu phối hợp với các đơn vị liên quan thiết lập và chuẩn bị ngay các điều kiện cần thiết, để tổ chức cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 416 tại khu ký túc xá phía tây thành phố. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 26/7.

Đồng thời, yêu cầu các hội, đoàn thể chính trị vận động toàn dân tham gia và thực hiện nghiêm túc các biện pháp chống dịch.

Chủ động xây dựng kế hoạch cung ứng hàng hóa phục vụ người dân

Bắt đầu từ 13 giờ ngày 26/7, Đà Nẵng đã bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Sở Công thương TP Đà Nẵng đã khởi động các biện pháp phòng dịch tại Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh...trên địa bàn và chủ động xây dựng kế hoạch cung cấp đủ lượng hàng hóa phục vụ người dân, tránh trường hợp đầu cơ, tích trữ.

Mọi hoạt động buôn bán vẫn diễn ra bình thường, không có tình trạng tập trung đông đúc hay chen lấn để mua lương thực.

Để tránh tâm tâm lý lo lắng về sự khan hiếm nguồn cung thực phẩm, Ban quản lý chợ đã tập trung tuyên truyền, nhắc nhở các tiểu thương không được đầu cơ, tích trữ, gây bất ổn thị trường. Đồng thời, mỗi tiểu thương phải là một kênh thông tin tuyên truyền đến người dân nên mua vừa đủ lượng hàng hóa để sử dụng.

Cũng trong ngày 26/7, tại khu vực sinh sống của bệnh nhân 416 và 418, lực lượng CSKV đã trực tiếp xuống địa bàn, nắm bắt thông tin và tuyên truyền cho người dân và chủ tạp hóa lớn, nhỏ phải thực hiện theo các biện pháp chống dịch và tuyệt đối không được tăng giá bán các mặt hàng thiết yếu.

Ngoài ra, Sở Công thương thành phố cũng khuyến khích các Trung tâm mua sắm, chủ cửa hàng tiện lợi, tạp hóa và các đợn vị cung ứng lương thực, thực phẩm tăng cường giải pháp buôn bán trực tuyến, bán qua điện thoại đặt hàng để phục vụ nhân dân, nhằm hạn chế di chuyển, tiếp xúc và tập trung đông người.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm