Thứ Sáu, 29/03/2024 16:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thực hiện chuyển đổi số ngay từ cơ sở

(ANTV) -  Triển khai thực hiện đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 - hay còn được gọi là Đề án 06, được xác định là 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng CAND ngay trong năm 2022. Với những mục tiêu hướng tới 5 nhóm tiện ích cụ thể, hiện công an các đơn vị, địa phương đã và đang tập trung triển khai nhiều giải pháp. 

Tại Hải Dương, để đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả thực hiện Đề án, với vai trò thường trực Tổ công tác thực hiện Đề án 06 của tỉnh, Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai thực hiện Đề án, gắn công tác chuyên môn cùng với thực hiện chuyển đổi số, tạo sự chuyển biến ngay từ cơ sở, và tạo thuận lợi khi người dân, doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và các giao dịch điện tử.

Thời điểm này, công an xã An Thượng, TP Hải Dương đang tập trung cấp tài khoản định danh điện tử, đồng thời tiến hành tích hợp các loại giấy tờ khác của công dân như thẻ BHYT, bằng lái xe, giấy phép lái xe...khi thực hiện việc thu thập hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử. Qua rà soát đến nay công an xã cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Cùng với đó, với phương châm đi từng nhà, gặp từng người, lực lượng công an xã An Thượng đã triển khai tuyên truyền đến từng hộ dân về các dịch vụ công trực tuyến. Qua đó để người dân nắm và hiểu rõ những tiện ích được thụ hưởng với nhiều thủ tục hành chính chỉ bằng chiếc điện thoại.

Triển khai đề án 06, Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo Công an 12 huyện, thị xã, thành phố và 235 Công an cấp xã tham mưu với UBND xây dựng kế hoạch và thành lập Tổ công tác ngay từ cấp thôn. Định kỳ mỗi tuần, các thành viên trong tổ công tác đề án 06 của thôn Tiền Vĩ, xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đều tiến hành kiểm tra đánh giá tiến độ công việc đã thực hiện, và rà soát các nhiệm vụ tiếp theo.

Đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ Đề án 06 đặt ra, lực lượng Công an, xã đã và đang triển khai nhiều giải pháp làm sạch dữ liệu dân cư theo hướng “đúng, đủ, sạch, sống” và cấp 100% tài khoản định danh điện tử. Bởi đây được xem là chìa khóa để người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến theo nguyên tắc: chỉ cần kê khai 1 lần, cắt giảm tối đa thủ tục hành chính.

Hiện Hải Dương đã đã hoàn thành việc thu thập thông tin của 100% công dân. Thực hiện đăng kí tài khoản, phối hợp với bảo hiểm xã hội phục vụ giải quyết dịch vụ hành chính công và phục vụ giải quyết công tác đăng ký quản lý phương tiện, xử lý vi phạm hành chính cho 5 đơn vị.

Đối với nhóm tiện tích phục vụ giải quyết thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến, Hải Dương cũng đã hoàn thành kết nối phục vụ việc giải quyết 4 thủ tục của ngành công an, bao gồm: Xác nhận số CMND khi đã được cấp thẻ CCCD; thông báo lưu trú; thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình và khai báo tạm vắng.

Nhiều dịch vụ công theo chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an thiết yếu sẽ tiếp tục được triển khai theo tinh thần của Đề án 06. Ngay trong tháng 5 này, Công an tỉnh Hải Dương sẽ hoàn thành và đưa vào triển khai dịch vụ công đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy ngay tại cấp xã. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh triển khai việc cấp hộ chiếu điện tử ở dịch vụ công mức độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công của Bộ Công an, kết quả được gửi về tận nhà cho người dân.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi Đề án 06 là mục tiêu được Công an Hải Dương đặt ra, khẳng định năng lực, trách nhiệm và sự quyết liệt trong từng công việc cụ thể. Kết quả đó được thể hiện bằng chính những chuyển động số ngay từ cơ sở, đơn giản hóa thủ tục hành chính, thúc đẩy thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và các giao dịch điện tử, tất cả với tinh thần lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm