Chủ nhật, ngày 05/02/2023 - 19:27 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:07, Thứ 7, 26/11/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Thúc đẩy tiêu dùng nội địa dịp cuối năm

(ANTV) - Nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kích cầu mua sắm, góp phần bình ổn thị trường dịp cuối năm, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá đang được các doanh nghiệp sản xuất, và nhà phân phối triển khai. Đặc biệt, sự kiện chương trình Tháng khuyến mại quốc gia 2022 đã được khởi động từ ngày 15/11 và sẽ kết thúc vào ngày 22/12 tới đây trên phạm vi toàn quốc đang được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm và ủng hộ. 

Theo đó, rất nhiều sản phẩm được giảm giá từ 50 đến 70%, thậm chí có mặt hàng còn được giảm tới 100% trên tất cả các kênh thương mại điện tử và các siêu thị bán lẻ. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tăng mức tiêu thụ, quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng và là dịp để người tiêu dùng tiếp cận được với các sản phẩm, dịch vụ với chất lượng và giá cả tốt.

Không bị giới hạn bởi mức trần 50%, tháng khuyến mại tập trung cho phép doanh nghiệp giảm giá tối đa. Hầu hết các mặt hàng từ thời trang, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, điện thoại - máy tính… đều có mức khuyến mại phổ biến từ 30 - 70%. Năm nay, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia có gần 100.000 chương trình khuyến mại, gấp đôi so với năm ngoái, giúp đẩy mạnh các liên kết chuỗi cung ứng hàng hóa, góp phần bình ổn giá cả.

Tại TP.HCM, chương trình khuyến mại lớn nhất năm "Shopping Season 2022" đang được triển khai. Với thời gian khuyến mại kéo dài hơn, TP Hồ Chí Minh dự kiến có khoảng 7.500 chương trình khuyến mại, nhiều hơn khoảng 20 - 30% so với thời điểm kích cầu giữa năm. Hiện nay, sức mua tại các hệ thống siêu thị ở 2 thành phố lớn là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh được ghi nhận đã tăng từ 25% - 30% so với tháng trước.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia đã góp phần quan trọng kích cầu tiêu dùng nội địa, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt trên 458.000 tỷ đồng trong năm ngoái, và dự kiến tiếp tục tăng cao hơn trong năm nay.

Những kết quả này sẽ góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thành công các mục tiêu được Chính phủ giao về kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa. Xung quanh nội dung này, ngày hôm nay sẽ có cuộc trao đổi ngắn với Th.S Nguyễn Bình Minh – Giảng viên Đại học Thương mại.

Xem clip:

 

 

Thăm dò khán giả