Thứ Sáu, 29/03/2024 12:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thủ tướng ra công điện khẩn ứng phó dịch viêm phối cấp

(ANTV) - Trước diễn biến nghiêm trọng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại Trung Quốc và nhiều nước, vùng lãnh thổ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành công điện về việc phòng chống dịch bệnh này. 

Công điện của Thủ tướng gửi tới: Bộ Y tế; Bộ Giao thông vận tải; Bộ Ngoại giao; Bộ Công an; Bộ Quốc phòng; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Bộ Tài chính; Báo Nhân dân; Thông tấn xã Việt Nam; Đài truyền hình Việt Nam; Ủy ban Nhân dân các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo công điện, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virus Corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắcxin phòng bệnh.

Bệnh truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt. Đến nay tại Trung Quốc đã ghi nhận trên 541 trường hợp mắc bệnh trong đó có 15 nhân viên y tế và đã có 17 trường hợp tử vong; đã ghi nhận các trường hợp xâm nhập vào một số quốc gia khác.

Để chủ động kiểm soát ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Thứ nhất, Bộ Y tế chỉ đạo tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không), nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc mệnh tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Thứ hai, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Ngoại giao phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để cung cấp thông tin và khuyến cáo các công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch khi không cần thiết.

Thứ ba, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Y tế; bảo đảm cung cấp đủ thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn.

23 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ Tết

Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an chiều ngày 23/1 thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông ngày đầu nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý. Theo đó, trong ngày 23/1, toàn quốc xảy ra 31 vụ tai nạn giao thông, làm chết 23 người, bị thương 15 người. Trong đó, tai nạn giao thông đường bộ có 29 vụ, tai nạn giao thông đường sắt có 2 vụ.

So với ngày đầu tiên nghỉ tết năm ngoái, năm nay tăng cả về số vụ, số người chết và bị thương (năm ngoái xảy ra 26 vụ, làm chết 21 người, 11 người bị thương, đều là tai nạn giao thông đường bộ).

Thực hiện cao điểm của Cục CSGT về bảo đảm TTATGT-TTXH trên các tuyến giao thông dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các lễ hội đầu xuân năm 2020, lực lượng CSGT toàn quốc đã nỗ lực bảo đảm TTATGT. Trong ngày 23/1 lực lượng CSGT toàn quốc đã tiến hành kiểm tra lập biên bản 3.264 trường hợp vi phạm TTATGT.  Xử lý 363 trường hợp vi phạm trên tuyến đường thủy. Tước GPLX 526 trường hợp.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm