Thứ Bảy, 20/04/2024 14:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thủ tướng chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch

(ANTV) - Trước diễn biến mới của dịch bệnh, để giảm thiểu tối đa lây lan, sẵn sàng, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Công văn số 79-CV/TW ngày 30/1/2020, Điện của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng ngày 7/3/2020, các Chỉ thị số 05, 06, 10, 11 của Thủ tướng Chính phủ và các Công điện số 121, 156 và các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng cho mọi tình huống; tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế để bảo vệ tốt nhất sức khỏe và tính mạng của nhân dân. 

Trong đó tập trung: Kiểm soát chặt chẽ nguồn lây bệnh; Sẵn sàng phương án cách ly trên diện rộng; Nghiên cứu phương thức phòng, chống, phác đồ điều trị, vắc xin phòng bệnh COVID-19;  Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, học tập và Phát động toàn dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe.

Để tăng cường phòng, chống, không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng, Chính phủ Việt Nam cũng đã quyết định tạm dừng thực hiện chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân các nước: Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha, áp dụng từ 0 giờ ngày 12/03/2020.

Đà Nẵng công bố lịch trình của hai du khách Anh nhiễm COVID-19, kêu gọi người dân khai báo việc tiếp xúc

Bộ Y tế đã công bố ca bệnh mắc Covid-19 thứ 35 tại Việt Nam. Đó là một nữ nhân viên bán hàng (29 tuổi, trú tại TP Đà Nẵng). Cô gái này có tiếp xúc với hai hành khách người Anh đã được xác định mắc Covid-19. Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đề nghị nhân dân, du khách khai báo nếu từng tiếp xúc với 2 bệnh nhân quốc tịch Anh trong thời gian từ ngày 02/3/ - 07/3/2020.

Hai bệnh nhân mắc COVID-19 quốc tịch Anh đi trên chuyến bay VN54 từ London (Anh) đến Hà Nội lúc 4h30 ngày 2/3. Họ đi cùng chuyến bay với bệnh thứ 17 bị mắc Covid-19 tại Việt Nam. Ở đây, 2 vị khách chỉ ở sân bay Nội Bài rồi tiếp tục đáp chuyến bay VN163 đến Đà Nẵng lúc 10h20 cùng ngày. Từ sân bay Đà Nẵng, 2 người đàn ông quốc tịch Anh được tài xế đón về khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh. Trong thời gian này, 2 công dân Anh đến nhiều địa điểm khác ở Đà Nẵng và Hội An tham quan, chơi thể thao và ăn uống. Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đề nghị nhân dân, du khách khai báo trung thực nếu từng tiếp xúc với 2 bệnh nhân quốc tịch Anh.

Đồng thời, Sở Y tế thành phố rất mong sự hỗ trợ, phối hợp của nhân dân, du khách với cơ quan chức năng trong việc kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 bằng cách thông báo chính xác, trung thực địa điểm di chuyển mới của 2 bệnh nhân chưa được liệt kê trong danh sách trên, hoặc các trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân quốc tịch Anh, thông qua số điện thoại của Trung tâm Y tế các quận, huyện.

Tin mới nhất

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) -Kiên Giang: Bắt tạm giam giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo; TP. HCM: Triệt phá đường dây lừa đảo mua hàng trúng thưởng; Bắt đối tượng cướp tiệm vàng ở Phan Thiết ... là tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Làm việc ít hơn để có nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và các sở thích cá nhân. Đối với nhiều người thì đây là một cuộc sống đáng mơ ước. Và càng tuyệt vời hơn khi làm việc ít đi trong khi mức lương vẫn được giữ nguyên. Tại Đức, một số công ty đang thử nghiệm mô hình làm việc 4 ngày mỗi tuần, nhằm giúp cho người lao động cân bằng giữa công việc và cuộc sống, qua đó giữ chân được nhiều nhân lực chất lượng cao.

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Xem thêm