Thứ Năm, 02/05/2024 04:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thu hồi thuốc Ibucine 400 không đạt tiêu chuẩn chất lượng

(ANTV) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa thông báo thu hồi toàn quốc thuốc viên nén bao phim Ibucine 400, SĐK: VD-25569-16, số lô: 906019, ngày sản xuất: 20/6/2019, hạn sử dụng: 20/6/2022 do Công ty TNHH dược phẩm USA-NIC (USA-NIC Pharma) sản xuất không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Theo kết quả kiểm nghiệm mẫu thuốc do Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm TP HCM lấy tại Công ty TNHH sản xuất kinh doanh dược phẩm Đam San, mẫu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan, tạp chất liên quan (vi phạm mức độ 3).

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH Dược phẩm USA-NIC phối hợp với nhà phân phối thuốc tiến hành thu hồi toàn bộ lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên và có báo cáo gửi về Cục trong vòng 18 ngày.

Vụ bệnh nhân tử vong sau nâng ngực: Bác sĩ sai sót chuyên môn

Chiều ngày 3/11, Sở Y tế TP HCM đã công bố kết luận của hội đồng chuyên môn về sự cố y khoa nghiêm trọng xảy ra tại 2 bệnh viện thẩm mỹ Emcas (ở quận 10, TP HCM) và Kang Nam (ở quận 3), trong đó xác định, bệnh nhân nâng ngực bị tử vong tại Emcas bị rối loạn nhịp tim nhưng bác sĩ đã không khai thác tiền sử và đánh giá nguy cơ tai biến.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, đối với sự cố y khoa xảy ra tại bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân sau phẫu thuật đặt túi nâng ngực ngày 17/10 là do suy hô hấp do tràn khí dưới da, tràn khí màng phổi ngạt dẫn đến ngừng tim; Rối loạn nhịp tim nặng do block dẫn truyền ở trong tim trên người bệnh có nhịp xoang chậm trước mổ. Sai sót chuyên môn trong trường hợp này là do bác sĩ chưa khai thác hết tiền sử của người bệnh, vì vậy chưa đánh giá hết nguy cơ.

Bên cạnh đó, khi người bệnh có dấu hiệu bất thường về tim mạch, bệnh viện chưa hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân và chưa có quy trình theo dõi người bệnh sau phẫu thuật nên khó phát hiện khi người bệnh trở nặng để xử trí kịp thời. Ngoài ra, Hội đồng chuyên môn cũng đánh giá hồ sơ bệnh án ghi chép còn sơ sài, chưa thể hiện được chẩn đoán sơ bộ và hướng xử trí phù hợp.

Về sự cố y khoa xảy ra tại bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, Hội đồng chuyên môn kết luận nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân sau phẫu thuật căng da mặt vào ngày 11/10 là do sốc phản vệ mức độ 3,4 liên quan đến sử dụng thuốc tê trong quá trình phẫu thuật. Bệnh viện đã chẩn đoán phù hợp với bệnh cảnh lâm sàng và các bước xử lý phù hợp theo phác đồ điều trị./.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm