Thứ Sáu, 29/03/2024 13:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thông tin về ca nhiễm Covid 19 tại Hà Nội

(ANTV) - Đêm 6/3, Bộ Y tế xác nhận ca bệnh thứ 17 tại Việt Nam mắc Covid-19. Nữ bệnh nhân 26 tuổi, làm quản lý khách sạn, trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Trong nửa cuối tháng 2/2020, người này đã đi du lịch tới London (Anh), Milan (Italia), Paris (Pháp), nhưng khi về nước, nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Nội Bài ngày 2/3 mà không khai báo y tế. Do bệnh nhân lúc này không sốt, không khai báo tình trạng sức khỏe của mình nên đã được nhập cảnh. Bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Kể từ khi về nước, bệnh nhân đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng. Bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện sốt nhẹ ngày 2/3. Ngày 5/3, bệnh nhân xuất hiện sốt liên tục (38 độ C) kèm theo ho nhiều, có đờm, mệt mỏi. Lúc 18h ngày 5/3, bệnh nhân nhập viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung và hiện đang được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của bệnh viện.

Hà Nội: Khoanh vùng, soát chặt những người liên quan đến bệnh nhân tại khu vực Trúc Bạch, Ba Đình

Hiện tại, 22 hộ dân cùng 176 nhân khẩu trú tại phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội đã được cách ly, mọi hoạt động ra vào khu vực này đều được kiểm soát chặt chẽ.

Đêm 6-3, ngay sau khi có kết quả xác định nữ bệnh nhân bị nhiễm COVID-19, Sở Y tế Hà Nội cũng đã xác định những trường hợp từng tiếp xúc gần với ca bệnh này, trong đó có bố ruột bệnh nhân, trú tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.  Trước đó vào ngày 2-3, ông này cùng lái xe riêng của mình từ TP Hải Phòng lên Hà Nội để thăm con gái. Rạng sáng 7-3, khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, TP Hải Phòng đã tiếp nhận và tổ chức theo dõi sức khỏe đối với bố ruột của nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 cùng tài xế của người này do có tiếp xúc gần trước đó.

Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng phối hợp với Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên khẩn trương triển khai khử khuẩn nơi ở của bố bệnh nhân, đồng thời tiến hành điều tra dịch tễ số người đã từng tiếp xúc với ông trong khoảng từ 2 đến 6-3. Trong đêm 6-3, loa truyền thanh xã Phù Ninh (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã kêu gọi những người có tiếp xúc gần với người đàn ông này trong những ngày qua cần chủ động thông báo với chính quyền địa phương để kiểm tra sức khỏe, tự giác cách ly tại gia đình cũng như hạn chế việc tiếp xúc với người khác.

Thông tin liên quan, sau khi trở về Hà Nội ngày 1/3/2020 trên chuyến bay VN0054, ngay sau khi nhận được thông tin trên, sáng nay Vietnam Airlines đã nhanh chóng báo cáo, phối hợp với các cơ quan chức năng để thu thập thông tin về hành trình di chuyển của hành khách. Để phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, Vietnam Airlines đã lập tức triển khai dừng, khử trùng tàu bay, thực hiện cách ly đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ chuyến bay VN54 ngày 1/3 tại Hà Nội và London. Hãng đã rà soát và tổng hợp thông tin của các hành khách ngồi gần hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân trên toàn bộ hành trình, để cung cấp cho nhà chức trách nhằm có phương án khoanh vùng, xử lý kịp thời.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm