Thứ Năm, 18/04/2024 11:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thiết lập “hành lang xanh” - Cơ hội mở lại các tuyến bay nội địa an toàn

(ANTV) - Nhằm đảm bảo nối lại các đường bay nội địa, tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam ACV đã thiết lập mô hình hành lang xanh đảm an toàn phòng chống dịch tại các sân bay. Đây được xem là mô hình sẽ tái khởi động lại được việc di chuyển bằng hàng không an toàn trong trạng thái bình thường mới.

    Trong thời gian qua, với việc từng bước đảm bảo các yêu cầu về an toàn bay qua các mô hình như “Thẻ xanh hàng không hay hộ chiếu vắc xin” cho người tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng chống dịch bệnh, “hành lang xanh” với 3 yếu tố Con người xanh, quy trình xanh và hạ tầng phương tiện xanh,... đang dần mở ra cánh cửa bầu trời cho ngành hàng không. Trong đó, việc quản lý phòng chống dịch bệnh theo chủ thể dần thay thế cho việc phân vùng bay đang được đánh giá là bước đi đúng đắn cho giai đoạn này. TS Lương Hoài Nam, Chuyên gia hàng không cho biết, chúng ta phải tính tới thực tế hiện nay là 100% ngừoi lao động hàng không trên trời dưới đất là đã được tiêm vắc xin rồi. Vậy thì nếu đảm bảo rằng các đối tượng sử dụng dịch vụ hàng không đó, người sử dụng đó cũng là đối tượng an toàn về dịch như người đã tiêm 1 hoặc 2 liều vắc xin rồi hay người chưa được tiêm nhưng đã xét nghiệm virus âm tính thì đó là đối tượng an toàn. Thì chúng ta đặt ra các điều kiện như vậy thì chúng ta có thể mở lại đường bay ở bất kì địa phương nào, bất kỳ thành phố nào mà vẫn đảm bảo được an toàn hàng không. Việc mở lại các chuyến bay nội địa không chỉ đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế của địa phương mà còn phục vụ được nhu cầu đi lại thuận tiện của người dân. Trong đó, việc nhanh chóng hoàn thành các tiêu chí an toàn sẽ đẩy nhanh được quá trình tái khởi động trở lại các đường bay nội địa. Ông Hà Minh Quang, Phó trưởng ban Truyền thông VNA cho biết, rất mong là sớm có cơ chế triển khai được các cơ chế chứng nhận như là thẻ vắc xin hay thẻ xanh đi lại. Một mặt thì các cơ quan nhà nước có thể kiểm tra giám sát được đầy đủ. Nhưng đối với hành khách của chúng ta thì việc đi lại nó được thuận tiện. Hiện, Cục Hàng không Việt Nam đã lên kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa trong nước giai đoạn 1, dự kiến sẽ khôi phục khoảng 385 chuyến bay nội địa mỗi ngày. Các điều kiện đảm bảo bảo phòng chống dịch, phương án bay cho từng tình huống cụ thể phù hợp với mỗi tỉnh thành cũng đã sẵn sàng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều tỉnh thành chưa đồng ý tiếp nhận các chuyến bay nội địa theo như kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ 5/10/2021 tới đây. 

Tin mới nhất

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Hàng trăm giấy phép lái xe (GPLX), hàng chục con dấu, mẫu dấu giả của cơ quan chức năng cùng nhiều bộ máy vi tính, máy in thẻ cứng, máy in màu, lọ mực đã được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Nam Định phối hợp với Công an huyện Nghĩa Hưng thu giữ khi bóc gỡ đường dây làm giả GPLX, xảy ra trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các đối tượng liên quan trong đường dây đều đã bị khởi tố.

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Trước tình hình người dân các xã vùng hạ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước ngọt sinh hoạt trầm trọng do hạn hán xâm nhập mặn kéo dài, Công an huyện Cần Giuộc đã tổ chức chương trình cấp nước sạch tại nhà cho các hộ dân vùng sâu, vùng xa, người già yếu, neo đơn, gặp khó khăn trong đi lại.

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, TP. HCM vừa tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 với mục đích tạo sức lan tỏa trong toàn dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh heroin từ TP.HCM đi Đài Loan, Trung Quốc. Tại cơ quan công an, 2 người nước ngoài khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu đường bộ tại tỉnh An Giang từ ngày 15.3 rồi di chuyển về TP.HCM để lưu trú trong thời gian chờ nhận 184 bánh heroin.

Gìn giữ bình yên xã đảo

Gìn giữ bình yên xã đảo

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Là đơn vị hành chính cấp xã duy nhất nằm trên đảo của Thành phố Hồ Chí Minh, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ vẫn mang trên mình nét đặc trưng của đảo. Thời gian qua, tình hình ANTT trên đảo được giữ vững. Có được kết quả này là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa lực lượng công an và bộ đội biên phòng thành phố.

Mỹ bổ sung trừng phạt Iran

Mỹ bổ sung trừng phạt Iran

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan tới tình hình căng thẳng ở Trung Đông, ngày 16/4, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian khẳng định Tehran không theo đuổi việc gây leo thang căng thẳng trong khu vực. Ông nhấn mạnh rằng Iran sẽ luôn là một phần quan trọng cho sự ổn định và an ninh bền vững trong khu vực, đồng thời, khẳng định cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa của Iran nhằm vào Israel nằm trong khuôn khổ luật pháp quốc tế. Trong khi đó, Mỹ và các đồng minh châu Âu đã tăng cường nỗ lực gây sức ép với Israel, buộc nước này kiềm chế sau khi bị Iran tấn công vào cuối tuần qua, đồng thời cam kết sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn với Iran.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Ngày 17/4, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã chính thức khai mạc trên đảo Capri, Italy. Tại hội nghị diễn ra trong 3 ngày này, Ngoại trưởng các nước G7 sẽ tập trung thảo luận một loạt vấn đề quốc tế nóng hiện nay như: xung đột tại Ukraine hay căng thẳng ở khu vực Trung Đông.

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 32 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, sáng 17/4, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên. Đây là dự án luật mới, chuyên biệt nhằm điều chỉnh hành vi của nhóm đối tượng phạm tội dưới 18 tuổi.

Xem thêm