Thứ Sáu, 19/04/2024 11:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thiệt hại do mưa, lũ tại các tỉnh Tây Nguyên

(ANTV) - Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã khiến nhiều nơi ở khu vực Tây Nguyên bị ngập sâu, giao thông bị chia cắt, 6 người ở các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai và Đắk Nông bị lũ cuốn trôi.

Đến 14h chiều nay, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong một gia đình có ba người tử vong do bị đất đá vùi lấp, xảy ra tại xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp vào đêm 7/8.

Cơn mưa trút xuống từ chiều 6/8, kéo dài đến ngày hôm nay khiến các huyện Đạ Tẻh, Cát Tiên (Lâm Đồng) bị ngập sâu, có nơi nước dâng cao trên 1,5 mét khiến đường giao thông bị chia cắt; nhiều gia đình buộc phải sơ tán. Tỉnh lộ 721 qua xã An Nhơn, huyện Đạ Tẻh ngập đường; xảy ra sạt lở núi ở xã Hà Lâm, huyện Đạ Hoai và nhiều điểm tại chân đèo Bảo Lộc.

Trong khi đó, tại thành phố Bảo Lộc, mưa lớn đã gây ngập khoảng 100 ha cây trồng, 200 căn nhà của người dân tại địa bàn xã Lộc Châu.

Tại tỉnh Đắk Lắk, đã có một người tử vong do mưa lũ, gây thiệt hại nặng nề ở các huyện Ea Súp, Buôn Đôn... Tại huyện Ea Súp đã có 614 ngôi nhà bị ngập; xã Ya Tờ Mốt bị chia cắt do Tỉnh lộ 1 bị ngập sâu đoạn qua cầu Đắk Bùng, điểm sâu nhất khoảng 1m; hơn 6.000 ha cây trồng các loại bị ngập, nhiều gia súc, gia cầm bị chết và cuốn trôi.

Tại huyện Buôn Đôn, mưa lớn gây ngập lụt cục bộ một số điểm, gây chia cắt giao thông, khiến 154 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó 20 hộ trong khu vực nguy hiểm đã được di dời đến nơi an toàn; nhiều diện tích lúa, hoa màu, diện tích nuôi cá bị ngập, nhiều gia súc, gia cầm bị cuốn trôi.

Tại Bình Thuận, mưa lũ không gây thiệt hại về người, nhưng làm hư hỏng 4 căn nhà và gây ngập úng hơn 1.000 ha cây trồng (trong đó có 300 ha lúa đang trổ đòng, 200 ha cây thanh long) tại các huyện phía Nam như: Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Tánh Linh và Đức Linh… Tổng giá trị thiệt hại ban đầu khoảng hơn 7,5 tỷ đồng.

Cảnh báo dông, lốc, sét, gió giật mạnh ở vùng núi Tây Bắc, Việt Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ

Hiện nay, ở Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 10-40mm (lượng mưa tính từ 7h đến 13h chiều nay 08/8), có nơi trên 40mm như Eakmat 44mm,  Lắc 103mm, Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) 46mm, Liên Khương (Lâm Đồng) 57mm.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm nay và ngày mai (09/8), ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 40-70mm/24h); riêng các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Nai có mưa rất to (lượng mưa 70-120mm/24h, có nơi trên 150mm/24h).

Cảnh báo: Mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to tập trung vào chiều và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối nay đến sáng mai, ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có mưa to đến rất to (lượng mưa từ 40-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm