Thứ Ba, 16/04/2024 21:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Theo chân tổ CSCĐ tuần tra đêm trong thời gian giãn cách

(ANTV) - Nhằm phát hiện và ngăn chặn các loại tội phạm lợi dụng thời gian giãn cách xã hội để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Các tổ công tác CSCĐ thực hiện nhiệm vụ tuần tra lưu động trên khắp các tuyến phố Hà Nội. 

Thiếu tá Trần Quang Huy, Phó Đại Đội trưởng – Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm Hà Nội cho biết: "Tình hình dịch bệnh phức tạp, Hà Nội đang trong thời gian giãn cách xã hội. Chúng tôi và các lực lượng khác vừa hỗ công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo ANTT, ATGT trên địa bàn."

22h tổ công tác di chuyển từ đơn vị bắt đầu thực hiện nhiệm vụ. Mỗi tổ tuần tra gồm 4 đồng chí.

Hà Nội đang trong thời gian giãn cách xã hội, các tuyến đường trở nên vắng người qua lại. Thế nhưng, tổ công tác vẫn triển khai tuần lưu từ đường chính cho đến các ngõ phố nhỏ.

Phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy đi ngược chiều. Tổ công tác ra tín hiệu, dừng xe kiểm tra hành chính. Hai thanh niên xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ xe cũng như giấy đi đường. Vậy nên, tổ công tác đã tuyên truyền về công tác phòng chống dịch chỉ ra đường khi thật sự cần thiết và mời phương tiện tiếp tục di chuyển.

Những trường hợp sau khi được kiểm tra và nhắc nhở đều được ghi vào sổ theo dõi tuần lưu của tổ công tác.

Thượng úy Chử Đức Trường, Tổ trưởng tổ tuần tra cho biết: "Chúng tôi sẽ kiểm tra đối với những trường hợp xe che biển số, không có BKS. Những thanh niên ra đường đêm muộn. Ngăn chặn vi phạm giao thông cũng như vi phạm pháp luật."

Sau khi Đà Nẵng có quyết định chính thức về việc dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn trong vòng 7 ngày, bắt đầu từ 8 giờ ngày 16/8 đến 8 giờ ngày 23/8 dựa trên nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, tuyệt đối không được ra khỏi nhà; tại các chợ đã xảy ra tình trạng người dân đổ xô, chen lấn mua thực phẩm tích trữ. Giá cả hàng hóa vì thế mà tăng lên đáng kể. Sở Công thương thành phố cũng đã triển khi nhiều phương án, kế hoạch để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Chen lấn, thậm chí là giành giật để mua bằng được thực phẩm, bất chấp nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh là những gì đang diễn ra tại chợ truyền thống sau khi Đà Nẵng ra quyết định nâng cấp mức độ phòng, chống dịch.

Với tâm lý lo lắng mua hàng tích trữ trong 7 ngày, người dân đã đổ xô ra chợ. Các mặt hàng như rau, củ, quả được mua nhiều nhất. Cung không đủ cầu. Giá cả thực phẩm những ngày này cũng tăng gấp 3, 4 lần so với những ngày trước đó.

Bà Nguyễn Thị Thủy, người dân thành phố Đà Nẵng chia sẻ: "Ngày ni người ta đi mua nhiều quá. Ngày ni với ngày mai là ngày cuối rồi, người ta cũng cho vô mua. Có nhiều nơi, người ta quét sạch luôn, giá rất là cao. Xuống chợ Đống Đa, Tân Lập cao lắm."

Tại một số siêu thị, người dân xếp hàng dài chờ đợi. Các kệ hàng rau, củ, thịt, cá đều được vét sạch chỉ trong một buổi sáng.

Để giảm tải áp lực cho các chợ truyền thống, Sở Công thương thành phố và các doanh nghiệp đã tổ chức 4 điểm bán hàng lưu động bình ổn giá tại quận Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu và Sơn Trà. Thời gian mở bán từ 6 giờ - 10 giờ.

Giá thịt heo dao động từ 110 -120 nghìn đồng/kg; rau các loại 30 nghìn đồng/kg. Mỗi ngày tại đây cung cấp từ 500 – 800kg thịt. Tuy nhiên cũng không đáp ứng nhu cầu của người dân.

Người dân thành phố Đà Nẵng chia sẻ: "Cô phải xếp hàng, dịch mà, chờ lâu cũng phải cố gắng chờ chứ không rất nguy hiểm. Giá cả như thế này thì người dân mua được nhưng thiếu phần rau, củ, quả."

Bà Trần Thị Vân, Phó trưởng phòng Kinh tế quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết: "Với điểm chợ Bắc Mỹ An này thì chúng tôi dự kiến ngày hôm nay tăng gấp đôi lượng thịt. Còn riêng về phía rau, củ quả thì Quận Ngũ Hành Sơn đã chủ động làm việc với liên minh hợp tác xã để đảm bảo đầy đủ nguồn rau, củ, quả và thịt cá phục vụ bà con trên địa bàn quận."

Hiện nay, tại Đà Nẵng đã có tình trạng tiểu thương đẩy giá bán lên cao, không đúng giá niêm yết. Các đội quản lý thị trường tất cả quận, huyện đã lập các tổ công tác, tiến hành kiểm tra và xử lý trường hợp vi phạm.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm