Thứ Sáu, 19/04/2024 10:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thêm hãng hàng không mở 3 đường bay thẳng đến Côn Đảo

(ANTV) -  Ngay sau khi Bộ GTVT cho phép vận tải hành khách được hoạt động trở lại ở Đà Nẵng, các hãng hàng không trong nước đã bắt đầu xúc tiến, mở thêm các đường bay nội địa mới. Hãng hàng không Bamboo Airways đã mở thêm 3 đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh đến Côn Đảo.

Theo số liệu thống kê, năm 2019, Côn Đảo đón gần 400 nghìn lượt khách du lịch, tăng 37% so với năm 2018. Giai đoạn phục hồi sau cách ly xã hội do dịch Covid -19 những tháng đầu năm 2020, tần suất khai thác các chuyến bay giữa TP.HCM và Côn Đảo thuộc nhóm phục hồi nhanh nhất. Vì vậy, Bamboo Airways kỳ vọng, các đường bay mới đến Côn Đảo của hãng sẽ làm phong phú thêm sự lựa chọn của khách du lịch.

Từ 0h ngày 10/9, Bamboo Airways sẽ mở bán vé các chặng bay mới đi Côn Đảo và ngày 29/9 sẽ bắt đầu thực hiện những chuyến bay đầu tiên.

Những đường bay mới này không chỉ giúp hành khách các tỉnh phía Bắc có thể bay thẳng đến Côn Đảo mà còn tác động tích cực, kích thích thị trường du lịch sau giai đoạn căng thẳng phòng chống dịch vừa qua.

Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đang có dấu hiệu phục hồi

“Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh đang có những dấu hiệu phục hồi”. Là kết luận của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc họp về tình hình kinh tế- văn hóa- xã hội, quốc phòng- an ninh và thu chi ngân sách tháng 8 và triển khai nhiệm vụ tháng 9 năm 2020 diễn ra mới đây.

Thành phố Hồ Chí Minh đã có 40 ngày không phát hiện ca nhiễm covid-19 trong cộng đồng, Đó là một tiền đề tích cực giúp kinh tế thành phố đang có những dấu hiệu khởi sắc. Các chỉ số đều tăng so với tháng 7. Cụ thể, 4 ngành công nghiệp trọng yếu trong 8 tháng vừa qua đạt tỉ lệ tăng trưởng 2,5% so với cùng kỳ, các ngành công nghiệp chủ lực tăng trưởng khá.

Tính đến 15/8, thành phố đã giải ngân gần 21.000 tỷ đồng, đạt 50, 5% kế hoạch vốn, tỷ lệ giải ngân tăng hơn 1,8 lần, vướng mắc chủ yếu là do công tác giải phóng mặt bằng ở một số quận, huyện còn chậm.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng đã chốt thời gian khánh thành, khởi công nhiều công trình trọng điểm, trong đó có hầm chui An Sương, cầu thép An Phú Đông (quận 12) hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức); kiến trúc cảnh quan khu tưởng niệm liệt sĩ chiến dịch Mậu Thân năm 1968 (huyện Bình Chánh). Các công trình sẽ khởi công, gồm: Trung tâm Văn hoá Hoà Bình (quận 10); Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo; xây dựng hạ tầng kỹ thuật bến xe Miền Đông.

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị cố gắng đưa tàu Metro về đến TP vào ngày 12/10 thay vì ngày 15/10 như dự kiến.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm