Thứ Năm, 25/04/2024 16:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tết của cảnh sát khu vực

(ANTV) - Xa gia đình, trực Tết tại đơn vị là nhiệm vụ rất đỗi bình thường của những chiến sỹ Cảnh sát khu vực. Có những chiến sỹ bao năm tuổi nghề là từng ấy thời gian gắn bó với bà con ở khu dân cư, tổ dân phố. Tết càng là dịp để các anh gần hơn với người dân và thấu hiểu nhiều hơn. Đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là mệnh lệnh từ trái tim của những chiến sỹ Công an khu vực vì một mùa xuân bình yên.

Tối mùng 3 Tết, thay vì ngồi trực ở cơ quan Trung úy Lê Đức Vũ, cảnh sát khu vực của phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ lại tranh thủ xuống khu dân cư nơi mình phụ trách để thăm hỏi người dân, đặc biệt là nắm tình hình từ bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố. Mặc dù công việc trong những ngày Tết còn bận rộn gấp nhiều lần nhưng xuống với bà con thì Trung úy Vũ luôn ưu tiên hàng đầu.

Không chỉ giúp đỡ, quan tâm những hộ dân đặc biệt khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, Trung úy Lê Đức Vũ còn đến từng nhà để trao trả căn cước cho người dân. Hình ảnh người Cảnh sát khu vực thường xuyên xuất hiện ở khu dân cư, tổ dân phố dường như đã quá quen thuộctrong ngày thường và cả những ngày Tết, nhờ thế tình hình an ninh trật tự cũng luôn được đảm bảo.

Sau những giờ xuống với bà con, Trung úy Vũ và đồng đội lại tiếp tục lao vào công việc tuần tra, kiểm soát địa bàn, kịp thời kiểm tra, phát hiện những dấu hiệu vi phạm pháp luật, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định vui Tết an toàn.

Tết đến, lo cho gia đình thì ít nhưng lại sợ bà con ở địa bàn dân cư bị thiếu thốn, khó khăn thì nhiều, đó là nỗi niềm của nhiều Cảnh sát khu vực. Lại một Tết nữa xa nhà,bỏ qua những niềm vui riêng với người thân, bạn bè; biết bao Cảnh sát khu vực trên khắp địa bàn thành phố đã và đang miệt mài với nhiệm vụ vì sự an vui của mọi người, mọi nhà./.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm