Thứ Sáu, 19/04/2024 10:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tập trung phòng chống dịch vừa giữ gìn ANTT tại cơ sở

(ANTV) - “Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, tập trung phòng, chống dịch nhưng vẫn phải đảm bảo các nhiệm vụ công tác công an, bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm”. Chỉ đạo của Bộ trưởng, Đại tướng Tô Lâm đối với Thủ trưởng, lãnh đạo, chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương.

Khi có thông tin  mới về những ca nhiễm Covid 19...thì những điểm cách ly tại nơi cư trú, khu dân cư như thế này cũng dần tăng lên. Lực lượng Công an, y tế, bảo vệ dân phố được tăng cường. Chốt trực 24/24h, giám sát chặt chẽ quá trình cách ly, đồng thời Công an cơ sở chủ động có các phương án để xử lý khi có tình huống phát sinh.

Việc rà soát số người Việt Nam đi về từ vùng có dịch, người nước ngoài cư trú trên địa bàn, những người tiếp xúc với bệnh nhân Covid 19 hoặc với người nghi nhiễm cũng được Công an phường tiến hành chặt chẽ. Đi từng ngõ, gõ từng nhà để nắm chắc tình hình, phối hợp với chính quyền địa phương có phương án khoanh vùng, cách ly và xử lý kịp thời.

Ngay khi bước vào giai đoạn hai của cuộc chiến phòng chống dịch Covid 19, lãnh đạo Bộ Công an cũng đã có những chỉ đạo cụ thể đối với các đơn vị, địa phương. Đặc biệt là lực lượng y tế công an, công an cửa khẩu, quản lý xuất nhập cảnh những cán bộ chiến sỹ đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến khó khăn này.

“Khó khăn gấp đôi thì chúng ta phải cố gắng gấp ba” là phương châm hành động, là quyết tâm mà Thủ trướng Chính phủ đã khẳng định. Và lực lượng Công an vẫn luôn sẵn sàng, chủ động có phương án, kịch bản theo sát diễn biến tình hình dịch.

Những biện pháp đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sỹ trong khi thực hiện nhiệm vụ cũng đang được Bộ Công an đẩy mạnh, tập trung ưu tiên. Vật tư y tế, trang bị bảo hộ phòng dịch, phương tiện, thiết  bị phục vụ công tác cách ly, điều trị luôn sẵn sàng, đáp ứng. Với quyết tâm, không để cán bộ nào bị lây nhiễm, không để đơn vị nào bị cách ly tập thể.

Duy trì ổn định tình hình ANTT tại cơ sở

Có thể thấy là nhiệm vụ phòng chống dịch Covid 19 đang được toàn lực lượng Công an tập trung, triển khai mạnh mẽ, đồng hành cùng Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương. Trở thành chỗ dựa tinh thần vững vàng của nhân dân trong cuộc chiến chống dịch Covid 19. Tuy nhiên, không vì tập trung phòng dịch, mà nhiệm vụ đảm bảo ANTT, phòng chống tội phạm bị lơ là, đặc biệt là từ cấp cơ sở.

Song song với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid 19. Công an các đơn vị, địa phương tăng cường đấu tranh, trấn áp tội phạm đặc biệt là tội phạm ma túy trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, khu vực biên giới;nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn, các tụ điểm ma túy phức tạp đã bị phát hiện, triệt xoá.

Hàng chục đối tượng tung tin sai sự thật lên mạng xã hội facebook liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid 19 cũng đã bị Công an các đơn vị, địa phương xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Là nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch nhưng nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại cơ sở, đấu tranh phòng chống tội phạm vẫn luôn được lực lượng Công an đảm bảo.

Nguyễn Thị Thúy Ngà và Đỗ Khánh Ly, hai đối tượng này vừa bị Công an quận Đống Đa phát hiện, bắt giữ vì hành vi vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy. Thu giữ hơn 6550 gram ma túy tổng hợp.

Nhóm đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP Hà Nội cũng vừa bị lực lượng Công an bắt giữ. Không chỉ là đấu tranh, khám phá án đạt hiệu quả, mà công tác phòng ngừa, kéo giảm phát sinh tội phạm tại cơ sở cũng được tăng cường.

Tập trung phòng, chống dịch nhưng không lơ là, chủ quan với công tác đảm bảo ANTT, phòng chống tội phạm. Lực lượng Công an cơ sở sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều. Đặc biệt là việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đảm bảo tuyệt đối an toàn đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm