Thứ Sáu, 29/03/2024 01:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tập trung khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 2 gây ra

(ANTV) - Bão số 2 đổ bộ rạng sáng 4/7 gây mưa lớn diện rộng kèm theo gió giật mạnh tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Hậu quả làm 2 người chết, 3 người bị thương và nhiều ngôi nhà ngập lụt. Hiện các địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả do hoàn lưu cơn bão số 2 gây ra.

Từ 3h chiều 4/7, tuyến phà Gót - Cái Viềng (huyện Cát Hải) và các tuyến phà, đò vượt sông trên địa bàn thành phố Hải Phòng hoạt động trở lại bình thường. Các tuyến vận tải hành khách đường thủy nội địa, các hoạt động du lịch, vui chơi giải trí tại các khu vực biển đảo, ven sông trở lại bình thường từ sau 7h sáng 5/7. Tuy nhiên, hoàn lưu bão còn tiếp tục hoạt động ở khu vực ven biển Hải Phòng. Để đảm bảo an toàn, lãnh đạo thành phố Hải Phòng yêu cầu các địa phương, các sở, ngành, đơn vị tiếp tục triển khai các nhiệm vụ phòng chống bão và khắc phục hậu quả sau bão.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, từ đêm 3/7 đến trưa 4/7, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa rất to và dông gây thiệt hại về nhà cửa của người dân và cơ sở hạ tầng, công nghiệp tại hai huyện Trấn Yên và Văn Chấn (Yên Bái). Ước tính thiệt hại khoảng 5,6 tỷ đồng. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, các cơ quan chức năng của hai huyện Trấn Yên, Văn Chấn đã đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại và thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng; đồng thời, huy động lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả mưa bão để sớm ổn định đời sống cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho các xưởng, công ty khôi phục nhà xưởng. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái chỉ đạo các huyện trong tỉnh tiếp tục duy trì lịch trực, theo dõi diễn biến của thời tiết, giữ liên lạc 24/24 giờ, kịp thời báo cáo khi có sự cố xảy ra.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, từ sáng 4/7 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang cũng đã xuất hiện mưa, có nơi mưa rất to, với lượng mưa trung bình 50-100mm. Trong những ngày tới trên các hệ thống sông suối thuộc địa bàn tỉnh Tuyên Quang có khả năng xuất hiện lũ; các khu vực vùng núi, sông suối có nguy cơ cao sẽ xảy sạt lở đất và lũ quét. Trước tình hình trên, để giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản và chủ động ứng phó với diễn biến của mưa lũ, UBND tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết; kiểm tra, cảnh báo các hộ gia đình ở ven sông suối, nơi vách núi, ta luy cao, nơi thảm phủ thực vật thưa thớt, nơi rừng sản xuất mới được khai thác biết thông tin để chủ động các biện pháp ứng phó đề phòng mưa lớn gây ra lũ quét, lũ ống, trượt, lở đất; tổ chức kiểm tra hồ, đập, công trình thủy lợi trên địa bàn, bố trí lực lượng thường trực tại các công trình xung yếu; thực hiện các phương án đảm bảo an toàn người và tài sản.

Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có mưa, có nơi mưa rất to; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng đồi núi và ngập úng ở vùng trũng thấp. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên đã ban hành công điện chỉ đạo công tác ứng phó thiên tai theo phương châm “bốn tại chỗ”. Ngành chức năng triển khai các phương án bảo vệ sản xuất, chống ngập úng, bảo vệ công trình, nhà máy, hầm lò, bãi thải khai thác khoáng sản, đê điều. Đặc biệt, các lực lượng chức năng chủ động rà soát khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng để có phương án sơ tán, di chuyển, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại các tỉnh miền núi phía bắc

Tính đến cuối ngày 4/7, mưa lũ đã làm 37 nhà dân, 2 nhà văn hóa thôn và một xưởng gỗ bóc ở huyện Trấn Yên và Văn Chấn, tỉnh Yên Bái bị tốc mái, hư hỏng. Mưa lốc còn làm sập đổ hoàn toàn một nhà xưởng đang thi công với diện tích 7.000m2 ở xã Hưng Khánh và gãy đổ 1 cột điện hạ thế ở xã Nga Quán, huyện Trấn Yên. Ước tính thiệt hại 5,6 tỷ đồng. Hiện tỉnh Lai Châu vẫn còn hơn 300 hộ dân sinh sống ven sông, suối và trong vùng nguy cơ sạt lở cao. Mường Tè là địa phương có số hộ cần di chuyển cao nhất, với hơn 150 hộ.

Tại Sơn La, sáng 4/7, trên địa bàn các xã Mường Hung, Mường Cai, huyện Sông Mã  có nhiều đợt mưa lớn, làm sạt lở hàng trăm mét khối đất đá từ taluy dương xuống đoạn đường từ Mường Hung-Mường Cai, các phương tiện không thể lưu thông qua đoạn đường này.

Trà Vinh: Cháy trại xuồng, thiệt hại gần 1 tỷ đồng

Vào khoảng 09 giờ 30 phút sáng 4/7, 1 trại xuồng Thanh Trang thuộc khóm 3, thị trấn Càng Long, Tỉnh Trà Vinh do bà Lê Thị Bình (58 tuổi) làm chủ đã xảy ra cháy lớn.

Tại thời điểm cháy, trong trại xuồng có 01 bà cụ hơn 95 tuổi, được người dân xung quanh kịp thời đưa ra khỏi đám cháy. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều 04 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tích cực chữa cháy nhưng do trại xuồng có nhiều gỗ lớn, mùn cưa nên lửa cháy dữ dội. Sau gần 02 tiếng đồng hồ, đám cháy mới được dập tắt. Ước tính thiệt hại tài sản khoảng 01 tỷ đồng, không thiệt hại về người.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan Công an điều tra.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm