Thứ Sáu, 29/03/2024 01:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tập trung kéo giảm phạm pháp hình sự tại cơ sở

(ANTV) - Tập trung kéo giảm phạm pháp hình sự, nâng cao công tác phòng ngừa tại cơ sở. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà lực lượng Công an các đơn vị, địa phương đang tích cực thực hiện theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an. Từ đó, giữ vững ổn định tình hình ANTT, đem lại niềm tin cho quần chúng nhân dân đối với lực lượng Công an.  

Trộm cắp tài sản, là loại tội phạm chiếm hơn 50% các vụ phạm pháp hình sự xảy ra thời quan qua trên địa bàn quận Long Biên, TP Hà Nội. Trong đó có cả những ổ nhóm chuyên trộm xe máy, ô tô liên tỉnh, với thủ đoạn tinh vi, hoạt động liều lĩnh.

Liên tục tập trung điều tra, truy xét các đối tượng, thu hồi tài sản cho người bị hại, lực lượng Công an cũng xác định, cần phải tiến hành nhiều biện pháp khác để triệt tiêu các điều kiện phát sinh tội phạm. Từ đó, phạm pháp hình sự trên địa bàn đã được kéo giảm ở mức hơn 45% so với 3 tháng cùng kỳ.

Là địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, phường Bồ Đề, quận Long Biên tập trung hơn 30.000 nhân khẩu. Trong đó có nhiều người ở nơi khác tới sinh sống, làm ăn. Đặc điểm tình hình địa bàn giáp ranh có nhiều điều kiện thuận lợi để các đối tượng có thể gây án hoặc lẩn trốn. Công tác điều tra cơ bản, quản lý nhân hộ khẩu vì vậy đặc biệt được chú trọng.

Những cảnh báo về thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, được Công an phường thường xuyên phát đi tới tất cả các cụm dân cư, tổ khu phố như thế này qua hệ thống zalo, mạng xã hội. Người dân cũng đã tự giác, chủ động cung cấp rất nhiều thông tin hai chiều, tin báo tố giác tội phạm, hỗ trợ lực lượng Công an điều tra, khám phá thành công nhiều vụ án.

Trung tá Vũ Xuân Tính, Trưởng Công an phường Bồ Đề, quận Long Biên, cho biết: Các biện pháp chủ động phòng ngừa, nắm tình hình, quản lý các đối tượng, nhân hộ khẩu, tuần tra kiểm soát…giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh. Từ đó kéo giảm rõ rệt các vụ phạm pháp hình sự, gần 10% so với cùng kỳ. Đồng thời huy động được sự tham gia của người dân tham gia tố giác tội phạm, góp phần vào việc khám phá án thành công.

Bà Trần Thị Vân, người dân trên địa bàn ghi nhận, tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an, thường xuyên xuống địa bàn, tuyên truyền, nâng cao cảnh giác. Những thông tin phản ánh của người dân luôn được giải quyết kịp thời, đem lại niềm tin thật sự của chúng tôi đối với lực lượng Công an tại cơ sở.

Cùng với việc tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác…Lực lượng Công an, tổ bảo vệ dân phố tiến hành tuần tra kiểm soát hàng ngày, khép kín theo địa bàn… thường xuyên có mặt ở những khu vực, cung đường vắng, nơi các đối tượng hay lợi dụng để gây án. Nhờ đó, những vụ việc phát sinh từ cơ sở, cũng đã được kìm chế, kéo giảm rõ rệt, góp phần đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

Sáng 24/10, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức diễn tập thực binh quy trình xử lý tập trung đông người khiếu kiện gây phức tạp về an ninh trật tự tại mục tiêu bảo vệ.

Buổi diễn tập có sự tham gia của gần 300 cán bộ chiến sỹ, nòng cốt là lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Nghệ An đã giải quyết tình huống giả định có đông người dân khiếu kiện kéo đến trụ sở cơ quan Nhà nước để gây rối, làm phức tạp tình hình ANTT. Với sự cơ động nhanh, phối hợp nhịp nhàng, các lực lượng đã bám sát vào quy trình xử lý tình huống tập trung đông người để giải tán đám đông gây rối.

Thông qua đợt diễn tập lần này nhằm tăng cường năng lực điều hành của lãnh đạo, chỉ huy, CBCS trong giải quyết các vụ việc tụ tập đông người khiếu kiện trái pháp luật, gây rối ANTT xảy ra tại các mục tiêu bảo vệ, từ đó nâng cao được khả năng hiệp đồng tác chiến của các lực lượng trong việc tổ chức bảo vệ mục tiêu và giải quyết các tình huống bất ngờ.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm