Thứ Sáu, 29/03/2024 03:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tặng máy tính bảng cho học sinh dân tộc hoàn cảnh khó khăn

(ANTV) - Ngày 26/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Dân tộc TP và báo Công an nhân dân tổ chức lễ trao tặng máy tính bảng cho học sinh dân tộc Chăm, Khmer có hoàn cảnh khó khăn.

Đến dự có ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự Quỹ bảo trợ DTTS học sinh nghèo báo Công an nhân dân, cùng đại diện lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức tôn giáo trên địa bàn.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng tượng trưng 100 máy tính bảng và 1 máy tính xách tay, với tổng giá trị 350 triệu đồng; cùng nhiều phần quà, tập vở, sách viết cho các em. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, số lượng học sinh tham gia chỉ có một số em đại diện, các phần quà còn lại sẽ được chuyển về địa phương và trao tận tay các em sau buổi lễ.

Đây là hoạt động ý nghĩ đầy nhân văn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự động viên kịp thời của chính quyền Thành phố và các tổ chức xã hội, các Nhà hảo tâm đối với con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn TP.HCM.

Phao cứu sinh cho doanh nghiệp mùa dịch

Thời gian giãn cách xã hội kéo dài do dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM điêu đứng, người lao động mất việc làm, việc tái khởi động sản xuất cũng gặp không ít khó khăn. Khi thành phố sắp mở cửa để tái phục hồi kinh tế thì Nghị quyết 68 của Chính phủ và sự hỗ trợ kịp thời của Ngân hàng chính sách xã hội thành phố đã như chiếc phao cứu sinh cho doanh nghiệp ở thời điểm này.

Trong thời gian giãn cách xã hội, rất ít doanh nghiệp có thể duy trì hoạt động theo hình thức “3 tại chỗ”, đa phần là tạm đóng cửa, cho công nhân nghỉ việc.

Để kịp thời hỗ trợ, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP về việc hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn không thế chấp, lãi suất 0% trong thời hạn 12 tháng, và lãi suất nợ quá hạn sẽ là 12%/ năm. Qua đó, giúp nhiều doanh nghiệp giảm bớt được gánh nặng chi trả lương cho người lao đông.

Đối tượng được vay gói hỗ trợ này là doanh nghiệp và phải có giấy xác nhận tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch. Và gói vay để phục vụ để chi trả lương ngưng việc cho người lao động có tham gia bảo hiểm xã hội, đã ngưng việc tguwf 15 ngày trở lên.

Ông Nguyễn Thái Sơn, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH quận Gò Vấp – Phú Nhuận, TP.HCM cho biết: Phòng giao dịch đã nổ lực giải ngân cho 4 doanh nghiệp với số tiền hơn 1 tỷ 400 triệu đồng, cho gần 500 lao động tạm ngừng việc do đại dịch. Trong thời gian tới ngân hàng vẫn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Kiểm tra sử dụng vốn vay đối với doanh nghiệp đã vay vốn. Phối hợp với các ban ngành để đẩy mạnh công tác giải ngân chương trình này.

Tính riêng Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội quận Tân Bình – quận 3, đến thời điểm hiện tại đơn vị đã giải ngân cho 10 doanh nghiệp với số tiền hơn 2,6 tỷ đồng để trả lương ngừng việc cho 260 lao động. Trong tháng 9, tổng số tiền giải ngân của Ngân hàng Chính sách xã hội TP.HCM gần 11 tỷ 350 triệu đồng, chi trả lương ngưng việc cho 3.056 lượt người lao động.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm