Thứ Sáu, 26/04/2024 12:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tăng cường xử lý phương tiện sử dụng biển số giả, che biển số

(ANTV) - Tình trạng tài xế che, sửa biển số để tránh bị phạt nguội là một thực trạng xấu xí trong tham gia giao thông của nhiều người điều khiển phương tiện tại Việt Nam. Dù mức phạt hiện hành cho hành vi này đã được sửa đổi theo nghị định 123, nâng lên từ 4-6 triệu đồng thế nhưng thực tế, nhiều tài xế vẫn bất chấp để vi phạm. 

Các biển số sau khi sửa nếu nhìn bằng mắt thường đã khó nhận biết thì hệ thống camera giám sát gần như bị vô hiệu hóa. Nhiều người đã bị phạt nguội oan do các chiêu trò sửa biển số. Cục CSGT cho biết, vừa có chỉ đạo CSGT toàn quốc tăng cường rà soát, kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến việc sử dụng biển số xe.

Tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai, một trong những tuyến có hệ thống camera giám sát và xử lý vi phạm triệt để nhất tại Việt Nam hiện nay. Tại đây, rất nhiều trường hợp che biển số, xóa biển, sửa biển số đã bị phát hiện xử lý nghiêm trong thời gian vừa qua. Thế nhưng thực tế dù xử lý rất triệt để nhưng những vi phạm kiểu này vẫn liên tục phát sinh.

Tại trung tâm giám sát xử lý vi phạm trên tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai, thì tất cả hình ảnh từ camera giám sát trên tuyến cao tốc này sẽ được truyền trực tiếp về đây, lưu giữ 24/24h. Và thời gian vừa qua thì trên tuyến này đã phát hiện xử lý rất nhiều trường hợp xe sử dụng biển số giả, che biển số, đạo biển số.

Một trường hợp vi phạm phát sinh mang biển số 30H 16285, nhãn hiệu Mitsu. Nhưng thực tế trên hồ sơ đăng ký của Cục CSGT thì biển số này lại được dùng cho xe Huyndai Kona. Và chính những trường hợp như thế này đang gây rất nhiều phiền toái cho chủ phương tiện, đặc biệt là trong việc chứng minh mình không vi phạm.

Trung tá Nguyễn Thanh Tùng – Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết: Cách thứ nhất là nếu có đi qua các tuyến nào có trạm thu phí hay các tuyến có camera thì đến đơn vị quản lý ở đó xin đoạn băng ghi hình phương tiện của mình cùng thời điểm xe vi phạm. Hoặc ở nhà hay bãi xe thì xin hình camera gần gần thời điểm xe ở đây vi phạm. Hoặc là mang giấy tờ phương tiện, chụp ảnh toàn bộ thân xe, như màu sơn kiểu dáng hay đặc điểm gì dễ nhận dạng để mang đến cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định.

Thực tế, không ít các trường hợp đã phải cất công đến tận nơi vi phạm, và mất rất nhiều công sức để chứng minh mình không vi phạm. Đặc biệt là khi phát hiện xe của mình bị chặn đăng kiểm do lỗi phạt nguội.

Trước những hệ lụy mà hành vi này đang mang đến cho xã hội, mới đây Cục CSGT đã có văn bản chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc tăng cường rà soát kiểm tra và xử lý nghiêm hành vi thiếu ý thức, coi thường pháp luật này./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm