Thứ Bảy, 27/04/2024 03:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tăng cường tuyên truyền, xử lý vi phạm phòng dịch

(ANTV) - Kể từ khi bùng phát trở lại, đến nay riêng Hải Dương đã ghi nhận 620 ca mắc COVID 19. Dù hiện nay, số ca mắc mới hàng ngày đã giảm đi đáng kể so với thời gian đầu tuy nhiên các biện pháp phòng chống dịch vẫn đang được thắt chặt để tránh những diễn biến xấu.  Trong đó, Công an tỉnh Hải Dương đã tăng cường hoạt động của tổ tuyên truyền, xử lý vi phạm hành chính về phòng chống dịch. Với tính cơ động và linh hoạt, tổ công tác đã kịp thời thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, đồng thời chấn chính, xử lý các vi phạm trọng công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Với nội ngắn gọn, xúc tích, tập trung vào các vấn đề trọng tâm liên quan đến công tác công tác phòng chống dịch gắn trực tiếp đến nghĩa vụ, trách nhiệm đối với các cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, phải thực hiện như: việc thực hiện nghiêm chỉ đạo giãn cách xã hội, những nội dung khuyến cáo người dân, đặc biệt là các hành vi vi phạm sẽ bị xử phạt, nên việc tiếp nhận các nội dung tuyên truyên truyền đối với người dân cũng đơn giản và dể hiểu và dễ thực hiện hơn.

Chị Phạm Thị Hoa, người dân xã Kim Đính, huyện Kim Thành, Hải Dương cho biết: "Lực lượng Công an thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở người dân chúng tôi chấp hành tốt quy định của việc phòng chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, ngoài ra nhắc nhở người đến mua hàng thực hiện tốt công tác phòng dịch."

Với 03 tổ công tác, 36 thành viên, được trang bị nhiều xe chuyên dụng và các phương tiện cần thiết khác, tổ công tác đã lưu động, thực hiện nhiệm vụ truyên truyền trên nhiều tuyến, địa bàn và các khu dân cư.

Đối với những nơi có dịch, những nơi kinh doanh buôn bán, ngoài tuyên truyền bằng loa phóng thanh được gắn trên xe chuyên dụng, các thành viên của tổ công tác cũng xuống trực tiếp nhắc nhở, chấn chỉnh người dân chấp hành nghiêm chỉnh trong công tác phòng dịch. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, tổ công tác cũng trực tiếp lập và xử lý vi phạm hành chính theo chức năng, thẩm quyền được giao.

Trung tá Vũ Bá Vương, cán bộ phòng Cảnh sát PCCC, Tổ trưởng tổ tuyên truyền, XLVPHC trong công tác phòng chống dịch Covid 19 cho biết: "Tổ công tác được chia thành 4 ca, mỗi ca 3 đồng chí, thực hiện việc tuyên truyền lưu động trên tất cả các địa bàn, trong đó ưu tiên những nơi có dịch, ngoài việc tuyên truyền chúng tôi cũng kịp thời xử lý các trường hợp cố tình vi phạm trong công tác phòng dịch."

Ngoài việc tuyên truyền, Tổ công tác còn có chức năng thực hiện nhiệm vụ tuần tra cơ động đảm bảo ANTT, phối hợp giải quyết các tình huống phức tạp về ANTT, an toàn giao thông tại các Chốt kiểm soát dịch bệnh của các cấp, các khu vực cách ly, phong tỏa, các bệnh viện dã chiến.

Thượng tá Nguyễn Thị Dương, Phó trưởng phòng Tham mưu tổng hợp cho biết: "Tổ công tác sẽ cơ động, tuần tra trên các tuyến đường để phát hiện, xử lý hoặc phối hợp với các lực lượng chức năng ở địa phương xử lý các hành vi VP có liên quan đến phòng chống dịch Covid trên địa bàn toàn tỉnh."

Dự báo tình hình dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương sẽ còn có nhiều diễn biến phức tạp. Việc triển khai và duy trì hoạt động của tổ tuyên truyền, xứ lý vi phạm hành chính về phòng chống dịch bệnh sẽ giúp lực lượng Công an thực hiện tốt được nhiệm vụ kép là vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch vừa đảm bảo ANTT trên các địa bàn.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm