Thứ Sáu, 29/03/2024 18:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tăng cường quản lý người nước ngoài trên địa bàn Móng Cái

(ANTV) - Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh do virut corona gây ra, UBND TP Móng Cái, Quảng Ninh nói chung và Công an TP nói riêng đã và đang triển khai nhiều biện pháp với mục tiêu là không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan và bùng phát. Trong đó, công tác quản lý và giám sát người nước ngoài đang tạm trú trên địa bàn được cơ quan chức năng đặc biệt quan tâm.

Qua công tác kiểm tra và rà soát, tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh còn 462 người Trung Quốc, trong đó tại các doanh nghiệp là 251 và tại cơ sở lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ là 221 người. Trước đó, cơ quan chức năng đã vận động gần 200 trường hợp là người Trung Quốc rời khỏi địa bàn về nước.

Với những người nước ngoài còn lưu trú trên địa bàn, lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra và giám sát. Để chủ động trong công tác quản lý, các tổ công tác thuộc CA TP Móng Cái được phân chia nhiều địa điểm khác nhau trên toàn TP đến từng cơ sở khách sạn, nhà nghỉ tuyên truyền đồng thời nắm bắt tình hình ANTT cũng như phòng ngừa dịch bệnh.

Theo Thượng tá Tạ Viết Phong, Chính trị viên Đồn Biên Phòng, Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh cho biết: Chúng tôi phối hợp với lực lượng công an rà soát tất cả người Trung Quốc làm ăn cư trú trên địa bà. Tiến hành kiểm tra sức khỏe, khoanh vùng những người Trung Quốc nhập cảnh. trong thời gian có dịch xảy ra sẽ đưa về khu vực cách ly theo đúng quy định.

Lực lượng Biên phòng làm nhiệm vụ tại cửa khẩu Quốc tế Móng Cái cho biết, vẫn còn 1 số trường hợp là người dân Việt Nam đến làm thủ tục giấy tờ với mong muốn xuất cảnh qua Trung Quốc. Tuy nhiên, tất cả các trường hợp này đều được lực lượng chức năng tuyên truyền ở lại nước.

Để ứng phó với dịch bệnh, cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã bố trí 2 máy kiểm soát thân nhiệt đối với 100% du khách khi nhập cảnh vào Việt Nam. Các nhân viên khu vực đón khách cũng được yêu cầu trang bị khẩu trang đúng chuẩn của ngành y tế; phòng cách ly đáp ứng đủ cho 10 người cùng lúc cũng đã sẵn sàng khi gặp tình huống.

Sáng 11/2, TP HCM đã ra mắt mô hình thí điểm Trung tâm điều hành Y tế thông minh tại Sở Y tế và Trung tâm điều hành Giáo dục thông minh tại Sở Giáo dục – Đào tạo. Dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong. Mô hình này góp phần hướng tới xây dựng đề án đô thị thông minh của TPHCM.

Trung tâm điều hành Y tế thông minh giúp kết nối tổng hợp số liệu từ các phòng ban, các bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc sở y tế. Việc kết nối với 48 camera của 8 bệnh viện kèm theo phân tích trí tuệ nhân tạo giúp điều hành giảm tải cấp cứu, phòng chống dịch bệnh, nhận dạng trộm cắp, cò mồi và khảo sát sự không hài lòng của người bệnh tại Tp.HCM.

Trong thời điểm dịch cúm nCoV, hệ thống điều hành y tế thông minh sẽ thường xuyên cập nhật, hiển thị tình trạng người bị nghi ngờ nhiễm và bệnh nhân nhiễm nCoV, bản đồ bệnh dịch ở 47 bệnh viện trên toàn thành phố từ đó Sở sẽ có những chỉ đạo kịp thời trong công tác phòng, chống dịch. Trong thời đại 4.0, việc tận dụng y tế thông minh sẽ phục vụ được lượng bệnh nhân cao gấp nhiều lần so với nhân lực bác sĩ của thành phố, từ đó nâng cao hiệu quả quản lý, điều trị người bệnh.

Cũng trong sáng nay, Trung tâm điều hành giáo dục thông minh cũng được khánh thành. Hệ thống của mô hình thí điểm bao gồm các hợp phần: xây dựng, quản lý hệ thống báo cáo thuộc phạm vi Sở GD và ĐT bằng công cụ trực tuyến; cập nhật thông tin mới nhất về ngành giáo dục và đào tạo giám sát thông tin trên môi trường mạng.; tạo hệ sinh thái trực tuyến phục vụ việc soạn giảng của giáo viên, học tập của học sinh. Lãnh đạo TPHCM đánh giá cao sự nổ lực của Sở Y tế và Sở Giáo dục đào tạo trong việc xây dựng trung tâm điều hành thông minh.

Trung tâm điều hành y tế thông minh và giáo dục thông minh góp phần giúp hoàn thiện đề án xây dựng đô thị thông minh của TPHCM, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước và phục vụ người dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế, giáo dục đào tạo./.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm