Thứ Sáu, 29/03/2024 04:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tăng cường phương tiện phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ 2/9

(ANTV) -Dịp lễ 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày nên dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, thậm chí trong thời gian cao điểm sẽ có sự gia tăng đột biến về luồng hành khách. Bến xe Trung tâm Đà Nẵng đã huy động phương tiện, sẳn sàng phục vụ việc đi lại tốt nhất cho người dân.

 Giải ngân vốn đầu tư công đạt 51% kế hoạch trong 8 tháng  Tổng cục Thống kê cho biết vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước tháng 8 được các bộ, ngành và địa phương nỗ lực tập trung triển khai và giải ngân trong bối cảnh dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, hoạt động sản xuất, kinh doanh đang trên đà phục hồi mạnh. Trong tháng 8, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước ước đạt 48.300 tỷ đồng, tăng 51,4% so với cùng kỳ năm trước, bao gồm vốn do trung ương quản lý đạt 8.900 tỷ đồng, tăng 36,8%; vốn địa phương quản lý 39.400 tỷ đồng, tăng 55,2%. Tính chung 8 tháng năm nay, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước ước đạt 285.400 tỷ đồng, bằng 51% kế hoạch năm và tăng 16,9% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2021 bằng 48,6% và giảm 0,7%).  Bộ Xây dựng cần có hướng dẫn chi tiết về mô hình hoạt động của BQT nhà chung cư Theo nhiều chuyên gia để hạn chế tranh chấp liên quan tới việc quản lý và vận hành chung cư cần có sự phối hợp kiểm tra, giám sát của các cơ quan, ban ngành quản lý nhà nước, chủ đầu tư, BQT chung cư và chính cư dân. Hiện nay, vấn đề quản lý và vận hành chung cư đang chịu sự điều chỉnh của Luật Nhà ở, Luật Xây dựng và các văn bản pháp luật khác có liên quan. Đầu năm 2022, Chính phủ ban hành Nghị định 16/2022 quy định xử phạt hành chính về xây dựng, với việc áp dụng nhiều chế tài và nâng mức xử phạt hành chính vi phạm liên quan đến chung cư, mức độ từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Rõ ràng, với mức xử phạt cao như vậy thì khi nghị định đi vào thực tiễn sẽ góp phần làm thay đổi nhận thức, trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức quản lý, vận hành chung cư.  Giá xăng sắp tăng mạnh, kiến nghị điều chỉnh ngay từ 1/9 Trên cơ sở tập hợp ý kiến của các hội viên, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam đề nghị Bộ trưởng Công Thương vẫn cho điều hành giá xăng dầu vào đúng kỳ điều hành 1/9 để vừa giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, vừa tạo thuận lợi cho các đơn vị này trong công tác tạo nguồn nhằm phục vụ tốt nhu cầu tiêu thụ trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (từ 1/9 đến 4/9). Hiện tại, tổng nguồn cung xăng dầu trong nước vẫn đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, giá xăng dầu thành phẩm thế giới tiếp tục có chiều hướng tăng, đặc biệt là mặt hàng dầu Diesel (tính đến ngày 25/8 tăng 16,6% so với kỳ điều hành ngày 22/8).

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm