Chủ Nhật, 05/05/2024 03:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tăng cường đấu tranh, phòng chống xuất nhập cảnh trái phép

(ANTV) - Liên tiếp trong những ngày vừa qua, công an các đơn vị địa phương đã phát hiện các đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 

Qua công tác nắm tình hình, quản lý cư trú, lực lượng Công an đã chủ động đấu tranh và đang triển khai các biện pháp phòng ngừa. Tuy nhiên thực tế cho thấy tình hình người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đang có diễn biến rất phức tạp, cùng thủ đoạn hoạt động tinh vi của các đường dây tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Thông qua các vụ việc đã bị cơ quan công an phát hiện thời gian qua cũng cho thấy, nhiều cá nhân trong nước đã đóng vai trò tiếp tay, giúp sức cho công dân nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trước thực trạng đó, Bộ Công an sẽ triển khai những biện pháp cụ thể gì để tăng cường đấu tranh phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép? Vai trò của lực lượng Công an cơ sở, người đứng đầu chính quyền địa phương và nhân dân trong công tác này, góp phần bảo vệ thành quả chống dịch của nước ta.

Chiều 4/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hồng Hạnh, trú ở phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên.

Trước đó, ngày 3/5, Công an thành phố Vĩnh Yên phát hiện tại số nhà 19 đường Ngô Gia Tự, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên có 39 người quốc tịch Trung Quốc không có hộ chiếu và thị thực. Qua quá trình điều tra, Công an tỉnh phát hiện 5 địa điểm tại phường Liên Bảo và phường Khai Quang, do Hạnh thuê, có tổng số 52 người Trung Quốc nhập cảnh, cư trú trái phép.

Đến sáng 4/5, cơ quan chức năng tiếp tục bắt giữ thêm 13 người Trung Quốc khác tại phường Liên Bảo. Như vậy, Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã tổ chức cho 52 người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị bắt giữ trong các ngày vừa qua.

Hiện lực lượng chức năng Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra, rà soát và phân loại các đối tượng; đồng thời xử lý nghiêm minh các trường hợp theo quy định./.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm