Thứ Sáu, 26/04/2024 13:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tăng cường đảm bảo an toàn đường thủy dịp cuối năm

(ANTV) - Cao điểm cuối năm, khi hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa đường thủy tăng cao, cũng là lúc công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy được đẩy mạnh. Trong bối cảnh thời tiết và thủy văn ở nước ta trong những năm trở lại đây có nhiều diễn biến phức tạp, ngoài việc tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm, đấu tranh với tội phạm trên các tuyến đường thủy thì công tác tăng cường ứng trực, kiểm tra trang thiết bị phòng ngừa rủi ro tai nạn của các tàu thuyền trên cac tuyến đường sông và khu vực ven biển cũng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong năm vừa qua và năm tới.

Khu vực Ba Lăng, thuộc tuyến ven biển giáp ranh Quảng Ninh – Hải Phòng, 1 trong những điểm nút, đấu nối giữa tuyến đường biển và các tuyến thủy nội địa.

Tại đây, hoạt động giao thương buôn bán luôn diễn ra nhộn nhịp, đặc biệt là dịp cuối năm, luôn gia tăng đột biến cả về tần suất và mật độ phương tiện thủy.

Đây cũng là thời điểm, tội phạm buôn lậu lợi dụng để gia tăng hoạt động phạm tội.

Thực hiện đợt cao điểm, Thủy đoàn 1, Cục CSGT đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, kiểm soát để đấu tranh.

Thiếu úy Nguyễn Thạch Cương, Thủy đội 1, Thủy đoàn 1, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết: "Đây là khu vực có lượng phương tiện lưu thông rất lớn và lượng hàng hóa qua đây thì rất đa dạng về các mặt hàng từ tài nguyên thiên nhiên xuất nhập, những mặt hàng cấm như pháo nổ sẽ được đưa vào nước trong dịp Tết Nguyên sắp tới, chúng tôi sẽ tăng cường cái công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ về mặt hàng hóa hóa đơn, xuất xứ nguồn gốc của hàng hóa đó, kịp thời ngăn chặn."

Quảng Ninh là địa bàn có trọng tâm phát triển kinh tế là du lịch biển, kéo theo đó là lượng tàu thuyền phục vụ du lịch cũng liên tục gia tăng qua từng năm.

Với những diễn biến phức tạp cùng những thay đổi có chiều hướng tiêu cực của thời tiết thủy văn, luồng lạch trong những năm trở lại đây. Thì công tác phòng chống, giảm thiểu thiệt hại khi sự cố xảy ra được cho là nhiệm vụ trọng tâm trên các tuyến đường thủy.

Và 1 trong những biện pháp hiệu quả nhất khi mọi thứ vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát, đó là trang bị đầy đủ thiết bị cứu nạn cứu hộ, thiết bị xử lý tình huống đột suất trên các tàu thuyền.

Thượng tá Đinh Tiến Đại, Phó thủy đoàn trưởng, Thủy đoàn 1, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết: "Chúng tôi đã cho các chủ phương tiện, các tàu, phà chở khách ngang dọc sông kí cam kết thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về TTATGT đường thủy. Khi mà kí được cái cam kết này thì đề nghị các thuyền trưởng các người lái phương tiện khi hành khách lên phương tiện là phải mặc áo phao đầy đủ và chở đúng số người quy định."

Thiếu úy Nguyễn Thạch Cương cho biết: "Hoạt động du lịch trên vịnh thì diễn ra liên tục nên chúng tôi thường xuyên phải kiểm tra các trang thiết bị an toàn trên phương tiện. Chủ phương tiện và người điều khiển nhắc nhở hành khách mặc áo phao đầy đủ khi đưa đón. Kiểm tra đầy đủ các trang thiết bị an toàn như thiết bị PCCC, cứu sinh cứu đắm."

Để đảm bảo TT ATGT đường thủy nội địa và các tuyến ven biển từ nay đến sau dịp Tết Nguyên Đán,  thủy đoàn 1 sẽ tăng cường ứng trực, tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường sống và đường thủy ven biển từ Khánh Hòa đến Quảng Ninh.

Kết hợp giữa tuyên truyền và các chế tài xử phạt nghiêm, tập trung vào các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT đường thủy.

Thượng tá Đinh Tiến Đại cho biết: "Chúng tôi tập trung vào những lỗi mà có nguy cơ xảy ra các vụ TNGT đường thủy như quá vạch dấu mực nước an toàn. Thuyền viên, người lái phương tiện không bằng, chứng chỉ chuyên môn, phương tiện không đăng kí đăng kiểm và đảm bảo an toàn môi trường. Qua đó là cái răn đe cho các hành vi khác của các đối tượng và người dân tham gia giao thông để đảm bảo an toàn tốt nhất. Để bà con vui xuân đón tết Tân Sửu được an toàn và vui vẻ."

Vừa thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, vừa đáp ứng yêu cầu cứu hộ, cứu nạn trong mọi tình huống. Thủy đoàn 1 sẽ tiếp tục trau dồi kỹ năng, thực hành các tình huống giả định.

Từ thực tiễn công tác cứu nạn cứu hộ, đặc biệt là trong mùa mưa lũ vừa qua, Thủy đoàn 1đã thể hiện bản lĩnh, đóng vai trò đắc lực trong công tác cứu nạn, khắc phục hậu quả mưa bão tại các địa bàn trọng điểm như Rào Trăng – Huế, Rốn lũ Hà Tĩnh.

Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp, thân thiện của người chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm