Thứ Năm, 28/03/2024 23:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tấm lòng nhân ái trong đại dịch

(ANTV) - Dù ở một số nơi, có một số người lợi dụng dịch bệnh để trục lợi như tăng giá khẩu trang, nước sát khuẩn tay, “chặt chém” người mua thiết bị y tế... thì ở khắp nơi, vẫn có những người luôn sẵn sàng chung tay chia sẻ khó khăn, hoạn nạn với người dân. Những việc làm tử tế đó đang lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thắp sáng thêm niềm tin của chúng ta về tấm lòng nhân ái, về những điều tốt đẹp vẫn luôn hiện diện trong cuộc sống. 

Trong những ngày qua có nhiều bài viết trên mạng xã hội bày tỏ niềm cảm kích đến những người cho thuê nhà. Giảm giá thuê nhà vừa thể hiện tính tất yếu, khách quan trong mùa dịch để hai bên cùng có lợi để tồn tại và phát triển nhưng ẩn chứa sau câu chuyện đó là sự thấu hiểu, cảm thông chia sẻ giữa người chủ và người thuê nhà.

Ông Thuẫn ở quận Đống Đa, Hà Nội giành ra một tầng cho anh Dũng thuê làm salon tóc. Sau khi Hà Nội bùng phát dịch bệnh Covid-19, thấy cửa hàng thường xuyên vắng khách, mặc dù là hợp đồng dài hạn, ông bà đã bàn với nhau và quyết định tạo điều kiện giúp đỡ anh Dũng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Là người làm dịch vụ liên quan đến làm đẹp, đã thuê mặt bằng kinh doanh ở nhiều nơi, nhưng với anh Dũng, đây là ngôi nhà anh gắn bó lâu nhất bởi tình cảm của ông bà dành cho anh như con cháu trong nhà.

Từng trải qua 2 cuộc chiến tranh khốc liệt của lịch sử dân tộc, từng lam lũ vất vả trong những năm tháng gian khó, ông bà Thuần hiểu rằng, điều đáng trân quý nhất là sự sẻ chia, tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau trong khó khăn, hoạn nạn.

Không chỉ có ông bà Thuẫn, mà rất nhiều gia đình cũng đang tiếp tục làm những việc tử tế như vậy. Đó là những việc tử tế đang được lan tỏa trong những ngày vừa qua, góp phần truyền cảm hứng và động lực để cộng đồng thêm vững tin trong cuộc sống, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm