Thứ Sáu, 19/04/2024 11:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sức mạnh cộng đồng trong phòng chống dịch

(ANTV) - Những ngày này, cộng đồng mạng cũng như người dân cả nước đều đang hướng về Hải Dương – địa phương đang là tâm điểm của dịch bệnh COVID-19 hiện nay. Theo nhận định chung, tình hình dịch COVID-19 ở Hải Dương có sự khác biệt so với các tỉnh, thành phố khác do chủng virus mới có tốc độ lây lan nhanh, bùng phát tại khu công nghiệp có hàng nghìn công nhân. Chính vì vậy mà công tác phòng chống dịch bệnh ở Hải Dương gặp phải rất nhiều khó khăn.

Trước chùm lây nhiễm này được cảnh báo sẽ khiến TP Hải Dương trở thành ổ dịch phức tạp, đưa TP Hải Dương vào nguy cơ báo động. Ngay lập tức, lực lượng công an đã tập trung lực lượng, triển khai phương án truy vết bất kể ngày đêm. Và trong vòng 48 giờ, từ hồ sơ truy vết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thành phố Hải Dương đã xác định được nguồn lây của chùm ca bệnh. Điều này đã góp phần rất lớn trong công tác phòng chống dịch tại địa bàn.

Kết quả truy vết thành công trước chùm ca bệnh khó này cho thấy Hải Dương đang áp dụng có hiệu quả chiến lược truy vết nhanh, khoanh vùng, xét nghiệm thần tốc trên diện rộng và cách ly kịp thời để sớm ngăn chặn dịch bệnh.

Đến nay, có thể nói, tình hình ở Hải Dương đã được kiểm soát, mặc dù vẫn còn những nơi trên địa bàn có ca nhiễm phát sinh. Cư dân mạng cũng như người dân cả nước đều phấn khởi trước những thành quả bước đầu mà quân và dân Hải Dương đang làm được.

Tuy nhiên, những ngày vừa qua cũng xuất hiện không ít ý kiến cho rằng sự chậm chạp, thiếu quyết đoán của Hải Dương trong một số tình huống, một số thời điểm đã khiến cho dịch bùng phát.

Ngay lập tức, lãnh đạo của tỉnh Hải Dương đã trao đổi thẳng thắn với báo chí về vấn đề này, khẳng định Hải Dương hoàn toàn chủ động trong việc phòng, chống dịch Covid-19 và tuân thủ nghiêm ngặt chiến lược chống dịch mới của Bộ Y tế cũng như Ban Chỉ đạo Trung ương đưa ra.

Hải Dương đã trải qua 24 ngày chống chọi với cơn bão lớn là dịch COVID-19. 24 ngày qua, Hải Dương đã thực hiện những biện pháp hiệu quả, phù hợp với nỗ lực cao nhất, huy động cả hệ thống chính trị nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của Virus SARS-CoV-2.

Khó khăn phía trước vẫn còn, song với nỗ lực của quân và dân Hải Dương cùng sự chia sẻ, hỗ trợ của người dân cả nước, hy vọng Hải Dương sẽ sớm bình yên trở lại và cùng cả nước hoàn thành mục tiêu kép.


 Để các lái xe có đủ điều kiện được vận chuyển hàng hóa trong bối cảnh đang thực hiện dãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Hải Dương chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh bắt đầu từ 13 giờ chiều 20/2, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV-2 cho các lái xe. Tính cuối giờ chiều 20/2, CDC Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm và làm thủ tục cho khoảng 200 lái xe.

Ngay từ đầu giờ chiều, tại dọc đoạn cuối tuyến phố Quang Trung - TPHD, số lượng lái xe về thực hiện xét nghiệm rất đông, nhiều trường hợp đợi xuyên trưa để được thực hiện xét nghiệm.

Đường dây nóng số điện thoại 0396063115 liên tiếp các cuộc gọi sắp lịch và hướng dẫn lái xe thực hiện xét nghiệm.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã phối hợp với đoàn thanh niên, cán bộ phường Quang Trung cùng lực lượng chức năng tăng cường và lập vành đai hướng dẫn người dân làm thủ tục và  lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm đã bố trí 2 bàn lấy mẫu đảm bảo các khâu hướng dẫn thủ tục hành chính, lấy mẫu đảm bảo nhanh gọn.

Kiểm tra thực tế tại điểm lấy mẫu dịch vụ cho các lái xe tại CDC, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Hải Dương yêu cầu CDC tăng cường nhân lực, phân luồng khoa học, thực hiện nhanh và trả kết quả sớm nhất cho các lái xe trong 24 giờ sau khi được lấy mẫu bệnh phẩm.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm