Thứ Ba, 16/04/2024 16:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Sự thật phía sau tour du lịch 0 đồng

(ANTV) - Núp bóng dưới hình thức tổ chức các chuyến tham quan, khám phá di tích lịch sử, bảo tàng hoàn toàn miễn phí, chỉ trong 1 thời gian ngắn, hàng trăm người dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long bị sập bẫy "tour du lịch 0 đồng". Vậy sự thật phía sau "tour du lịch 0 đồng" là gì? 

Tour du lịch 0 đồng, xuất hiện tại Vĩnh Long vào đầu tháng 5 năm nay. Khi đó, một thanh niên tự nhận là nhân viên của 1 công ty có trụ sở tại thành phố Hà Nội, Bình Dương, đến tổ chức tour du lịch miễn phí cho Hội người cao tuổi và Hội cựu chiến binh của địa phương đi thăm quan Khu Bảo tàng Quân khu 9 và Thiền viện Trúc Lâm.

Thế nhưng sau khi đi tham quan 2 địa điểm trên với thời gian rất ngắn, cả đoàn đã bị đưa đến một căn phòng bày bán các sản phẩm gia dụng như đèn pin, nồi cơm điện, bếp điện từ, dụng cụ đánh giày và nhiều loại hàng hóa khác. Được nhân viên công ty giới thiệu “có nhiều tính năng ưu việt, rẻ hơn thị trường” nên nhiều người đã rút hầu bao mua sản phẩm. Tuy nhiên, khi về nhà họ mới biết đó là những sản phẩm rẻ tiền, được “đội” giá lên cao gấp 3 - 4 lần, hoặc không có các tính năng như giới thiệu.

Ông Nguyễn Văn Mừng, xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ cho biết: Hôm đó tôi có đi du lịch Bảo tàng Quân khu 9 và Thiềng Viện Trúc Lâm, bên Công ty có bán 1 số đồ mà vấn đề so với giá thị trường thì mắc hơn nhiều, chất lượng cũng không được tốt mấy, xin bà con cũng cẩn thận để mình không bị lầm.

Theo  người dân xã Tân Hạnh: Nó quảng cáo, nó lấy mấy món ra giới thiệu là đồ rẻ, nếu mà đưa lên truyền hình quảng cáo thì phải tốn hết mấy tỷ, thà là bán ở đây nè, bán cho bà con vừa bán vừa tặng, rồi nó nói vậy bà con thấy khoái nên người ta mua. Tôi có 6 triệu mấy hà, rồi mượn thêm 2 triệu là 8 triệu mấy, nếu bữa đó mà đem 20 triệu là mua hết trơn luôn rồi.

Trước những chiêu trò lừa đảo, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của người dân, lực lượng Công an tỉnh cùng Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Long đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ và phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động tổ chức tour du lịch miễn phí cho người dân trên địa bàn, kịp thời giải tỏa tâm lý lo lắng cho người dân.

Anh Trần Minh Triết, Trưởng Phòng Quản lý Du lịch tỉnh Vĩnh Long cho biết: Phối hợp với lực lượng Công an để nắm tình hình này, qua kiểm tra 1 số doanh nghiệp như Ishiba, Doanh nghiệp Toàn Cầu, những doanh nghiệp này chưa xuất trình được giấy tờ: Một là giấy kinh doanh lữ hành nội địa, hai là không có mua bảo hiểm cho khách du lịch, ba nữa là hợp đồng với người đi du lịch, cũng như chương trình chưa rõ ràng. Và trong quá trình đi du lịch thì có tổ chức những show bán hàng: không rõ xuất sứ, chất lượng chưa đảm bảo. Các ngành địa phương đã đình chỉ hoạt động của Công ty tại Vĩnh Long, cái thứ hai là cũng nói với bà con là cũng không nên ham rẽ mà mua hàng không chất lượng mà giá cao qua tour 0 đồng này.

Hoạt động của "tour du lịch 0 đồng" thực chất là hình thức biến tướng của những công ty đến địa phương xin tổ chức hội thảo rồi lừa bán sản phẩm không rõ nguồn gốc với giá cao, không bảo hành như trước đây. Trước những chiêu trò ngày càng tinh vi của các đối tượng kinh doanh này, ngoài sự vào cuộc của các cơ quan chức năng thì người dân cần phải nâng cao ý thức cảnh giác, khi có nhu cầu mua các sản phẩm đồ điện gia dụng nên đến các đại lý, siêu thị điện máy uy tín để mua hàng chính hãng, có chế độ bảo hành, đảm bảo chất lượng, không để sập bẫy và trở thành những nạn nhân tiếp theo của chiêu trò lừa gạt này./.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Trong thời đại công nghệ số, môi trường mạng là không gian quan trọng cho việc học tập, giao lưu và giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hiểm họa cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là vấn nạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Phá án 16/04/2024

(ANTV) - Ngách Đào Giữa, thôn Tà Mon, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận là khu vực rừng núi hiểm trở, rộng khoảng 3 hecta. Nhiều đối tượng lợi dụng địa hình tại khu vực này để khai thác khoáng sản trái phép theo thời vụ, trong đó có hành vi tuyển rửa vàng.

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã 16/04/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định truy nã số 08 ngày 11/6/2018 về các tội Mua bán trẻ em và Mua bán người và quyết định truy nã số 09 ngày 8/8/2018 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với đối tượng Chang A Chay sinh năm 1991, HKTT tại Bản Thao Chải, Xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Xem thêm